Gameshow tra tấn trở lại trên truyền hình

19/06/2014, 13:34

Sau một thời gian tạm ngừng phát sóng, gameshow phản cảm Đố ai hát được trở lại sóng truyền hình với tên gọi mới Ai dám hát.

Tạm ngưng sau 10 tập phát sóng với tên gọi Đố ai hát được, chương trình Sing if you can với phiên bản Việt hóa mới, đã rục rịch trở lại với tên gọi khác và sẽ có nhiều sự thay đổi so với phiên bản trước. Được biết, Ai dám hát sẽ mang tới cho khán giả những giây phút đầy cảm xúc khi chứng kiến những nghệ sĩ mình yêu thích buộc phải đối mặt với những tình huống oái oăm ngay tại sân khấu. Không khó để nhận ra biểu cảm hốt hoảng, muốn thoát khỏi sự tấn công từ không chỉ vật, mà còn của cả người trong một trò chơi của cô ca sĩ.

Phiên bản Việt hoá lần này có sự tham gia tranh tài của một số gương mặt ca sĩ, nghệ sĩ trẻ đang được yêu thích hiện nay như: Phạm Quỳnh Anh, Trịnh Thăng Bình, Minh Thuỳ, Chí Thiện, siêu mẫu Thu Hiền, ca sĩ Ái Phương, ca sĩ Khánh Phương, Hồ Quang Hiếu… Ba vị giám khảo được "chọn mặt gửi vàng" lần này là Mỹ Lệ, Trấn Thành và NSƯT Đức Hải. 
 

Thí sinh vật vã trong thử thách Hồ Thiên Nga đầy rắn, ếch, cá sấu
Thí sinh vật vã trong thử thách Hồ Thiên Nga đầy rắn, ếch, cá sấu

Thay vì phát sóng trên VTV3, đài truyền hình quốc gia, gameshow này được phát trên kênh HTV7. Tập đầu tiên của Ai dám hát sẽ chính thức phát sóng vào ngày 25/6 trên kênh HTV7.

Trước đó, chương trình Đố ai hát được được phát sóng trên giờ vàng VTV3. Sau 1 thời gian phát sóng, chương trình bị nhiều khán giả phản ứng cho rằng ít tính giáo dục, không phù hợp với văn hóa Việt Nam do có quá nhiều cảnh ghê rợn mạo hiểm, làm người xem sợ hãi như phi dao, dìm trong hồ nước rắn, chuột ếch, cá sấu, dí xung điện vào người....

Nhạc sĩ Huy Thục phẫn nộ: "Những màn thi đấu trong chương trình Đố ai hát được tôi thấy nó lập lại cách tra tấn của chính quyền Mỹ Ngụy đối với các chiến sĩ cộng sản ngày xưa. Có lần, tôi có đến một phòng giam toàn phụ nữ ở Côn Đảo, trời rét cắt da cắt thịt thì thấy lính Mỹ ngụy đứng ở trên lồng sắt đổ nước lạnh xuống. ...Những học sinh, những trẻ em, sẽ học được gì từ những gameshow giải trí này? 

Trong khi đó, nhà tâm lý Nguyễn An Chất cho rằng: Đài Truyền hình phát chương trình này nếu không khoanh vùng đối tượng người xem thì sẽ ảnh hưởng đến tâm lý trẻ em, thậm chí cả trẻ vị thành niên. Với những em nhút nhát, có vấn đề về nhận thức, sẽ rất sợ sệt, khi gặp những sự cố đó sẽ hoảng loạn.Thứ hai, với những trẻ hiếu động, nghịch ngợm, lại dễ tiêm nhiễm những trò chơi ấy để dọa người khác.

Kim Hảo

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.