Vận tải

Gần 1.450 phương tiện được tăng tải trọng theo diện ưu tiên

29/12/2015, 18:30

Ngày 31/12/2015 là thời hạn cuối được áp dụng theo cơ chế khuyến khích đối với sơmi rơmoóc.

doanh-nghiep-bot-lo-xu-phat-qua-tai-trong-truc-1
Cơ chế khuyến khích nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ vướng mắc trong vấn đề  thực hiện quy định về tải trọng phương tiện

Theo thống kê sơ bộ của Cục Đăng kiểm VN, trong năm 2015 có 1.305 chiếc sơmi rơmoóc (SMRM) chở container, SMRM tải (trừ trường hợp tự đổ) được chủ phương tiện thực hiện việc dịch chuyển chốt kéo, khoảng cách giữa các trục bánh xe để được tăng sức chở chuẩn là 33 tấn (đối với SMRM 2 trục) và 38 tấn (đối với loại 3 trục). Cùng đó, 93 xe tải cũng được chủ phương tiện tự giác cắt giảm kích thước thùng xe; 40 SMRM tháo bỏ tôn trải sàn để tăng tải trọng.

Việc điều chỉnh này được thực hiện theo Văn bản 16360 ngày 22/12/2014 và Văn bản 4703 ngày 15/4/2015 của Bộ GTVT (về việc thực hiện kiểm soát tải trọng phương tiện và tháo gỡ khó khăn cho đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô).

Theo đó, trường hợp phương tiện có thiết kế không phù hợp (do các nguyên nhân như trước kia tự ý thay đổi thiết kế theo cách dồn tải về phía sau để chở quá tải, dẫn đến quá tải trọng trục và chỉ được cấp phép chở với tải trọng nhất định để đảm bảo yêu cầu tải trọng) khi tự nguyện điều chỉnh theo thiết kế mẫu của Cục Đăng kiểm VN được tăng tải trọng và miễn phí kiểm định, miễn thủ tục hành chính thông thường. Tương tự, SMRM tháo bỏ tôn trải sàn, xe có kích thước thành cao quá tiêu chuẩn hiện hành sau khi cắt giảm cũng được bù để tăng sức chở hàng hóa.

Cơ chế khuyến khích trên cho phép thực hiện việc điều chỉnh vị trí chốt kéo, khoảng cách trục và tháo bỏ tôn trải sàn SMRM đến hết ngày 31/12/2015. Tổng số có hơn 7.100 SMRM trên toàn quốc thuộc diện khuyến khích thực hiện.

Đối với xe tải, hiện cơ chế khuyến khích xe tải cắt giảm kích thước chiều cao thùng xe chưa giới hạn về thời gian cho phép thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.