Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP (thứ 2, từ trái qua) ký kết với các nhà đầu tư vào sáng 25/11. Ảnh Đỗ Loan |
Theo đó, liên danh 3 nhà đầu tư gồm: Công ty CP Đầu tư Văn Phú – INVESST, Công ty CP Tư vấn Đầu tư xây dựng Bắc Ái và Công ty CP Đầu tư HNS Việt Nam.
Dự án xây dựng đoạn kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa có chiều dài tuyến khoảng 2,751km (giai đoạn 1). Phần đường xây mới hai nhánh đường song song hai bên tuyến chính theo quy hoạch, bề rộng mỗi nhánh đường là 10,5m (3 làn xe). Xây dựng 3 cầu, cầu Rạch Lùng, rạch ông Việt và rạch Gò Cát.
Bên cạnh đó, xây dựng mới hệ thống thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, hào kỹ thuật, nút giao thông, hệ thống báo hiệu đường bộ đảm bảo ATGT và một số hạng mục phụ trợ phù hợp với quy mô đường giai đoạn 1.
Riêng giai đoạn 2 của dự án, sẽ được thực hiện bằng một dự án riêng sau này. Dự kiến, sẽ hoàn thành 2 năm sau khi hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng thi công.
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, mục tiêu dự án nhằm kết nối các trục giao thông chính (đường Phạm Văn Đồng đến QL1). Từng bước thực hiện khép kín tuyến đường Vành đai 2, theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020. Đồng thời, thúc đẩy sự hình thành và phát triển các dự án dọc theo đường Vành đai 2 theo đúng quy hoạch được duyệt.
Tổng mức đầu tư của dự án là 944,3 tỷ đồng, chi phí GPMB khoảng 1.821 tỷ đồng. Chi phí này sẽ được phê duyệt bằng dự án riêng, nguồn vốn do nhà đầu tư thỏa thuận trong hợp đồng dự án BT được ký kết giữa cơ quan có thẩm quyền và nhà đầu tư thực hiện dự án.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận