Xã hội

Gần 40 hộ dân xã Cổ Bì được nhận đền bù sau phản ánh của Báo Giao thông

27/07/2020, 09:48

Sau phản ánh của Báo Giao thông, chủ đầu tư dự án thi công trạm bơm Ô Xuyên 2 đã làm việc và thống nhất đền bù cho 37 hộ dân chịu ảnh hưởng.

img
Sau phản ánh của Báo Giao thông, gần 40 hộ dân tại xã Cổ Bì đã được nhận đền bù với mức cao nhất 3 triệu đồng/hộ

Sáng 27/7, ông Nguyễn Văn Suất, Chủ tịch UBND xã Cổ Bì, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương xác nhận, Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hải Dương - chủ đầu tư dự án trạm bơm Ô Xuyên 2 đã làm việc với 53 hộ dân chịu ảnh hưởng từ công trình và thống nhất phương án đền bù thỏa đáng.

Trước đó, ngày 22/7, Báo Giao thông đã đăng bài “Xe chở vật liệu gây nứt nhà, người dân Ô Xuyên mòn mỏi chờ đền bù” phản ánh về việc những đoàn xe ô tô tải thường xuyên chở vật liệu xây dựng vượt quá tải trọng đi vào đường làng phục vụ thi công trạm bơm Ô Xuyên 2 gây nứt nhà cửa, tường rào, sân vườn của người dân ở xóm 14, thôn Ô Xuyên, xã Cổ Bì, huyện Bình Giang nhưng trong thời gian dài chính quyền địa phương và chủ đầu tư vẫn chưa có phương án đền bù thỏa đáng.

Theo ý kiến của người dân, các vết nứt trong nhà, ngoài sân, tường rào bắt đầu xuất hiện từ khi công trình tiến hành thi công được một thời gian. Lúc đầu là những vết nứt nhỏ, sau ngày càng lan rộng. Không chỉ có những ngôi nhà cũ mà ngay cả những ngôi nhà mới được xây cũng chịu chung số phận bị “tra tấn” trong một thời gian dài.

Đại diện lãnh đạo xã Cổ Bì cho biết thêm, từ ngày 24 - 26/7, đại diện phía Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hải Dương đã về làm việc với 53 hộ dân trong danh sách ảnh hưởng từ công trình trạm bơm Ô Xuyên 2. Qua kiểm tra, khảo sát, chính quyền địa phương cùng Công ty đã thống nhất với người dân có tổng số 37 hộ dân trong tổng số 53 hộ chịu ảnh hưởng trực tiếp.

img
Toàn bộ tuyến đường qua xóm 14, thôn Ô Xuyên đã được chủ đầu tư sửa lại theo yêu cầu của người dân

Căn cứ vào mức độ thiệt hại thực tế, phía Công ty đã thỏa thuận đền bù với các hộ gia đình theo từng mức khác nhau với tổng số tiền gần 80 triệu đồng. Các hộ dân cũng đã cam kết không có ý kiến khiếu nại thêm liên quan đến nội dung trên.

Công trình trạm bơm Ô Xuyên 2 thuộc dự án sửa chữa, nâng cấp hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải do Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư. Một số hộ dân cho biết trước khi thi công trạm bơm, đã có người đi thống kê, lập biên bản hiện trạng từng nhà, cam kết sẽ bồi thường thiệt hại nếu có. Nhưng điều khiến người dân bức xúc là đến nay công trình hoàn thành nhưng chưa thấy cơ quan, đơn vị nào đến kiểm tra thiệt hại để có kế hoạch đền bù cho các hộ gia đình.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Minh Thắng, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hải Dương cho biết, do công trình chưa hoàn thành nên chưa triển khai các bước để đền bù với các hộ dân. Tuy nhiên, sau khi nhận được phản ánh của Báo Giao thông, lãnh đạo Công ty đã tiếp thu và triển khai ngay việc khảo sát, đền bù để đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.