Vận tải

Chiều nay, gần 80 chuyên gia Trung Quốc đến Quảng Ngãi bằng tàu hỏa

06/08/2020, 18:50

Chiều nay, một đoàn tàu lập riêng chở gần 80 chuyên gia Trung Quốc công tác tại Khu công nghiệp Dung Quất vừa đến Quảng Ngãi,...

img
Ngay sau khi tàu SE23 đến ga Quảng Ngãi chiều nay (6/8), đoàn chuyên gia Trung Quốc và nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ trên toa xe phải mặc trang phục bảo hộ y tế và được đưa đi cách ly theo quy định

Thông tin với Báo Giao thông, bà Phùng Thị Lý Hà, Phó TGĐ Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, ngành Đường sắt vừa tổ chức chạy đoàn tàu riêng mang mác hiệu SE23 vận chuyển gần 80 chuyên gia Trung Quốc sang công tác tại Khu công nghiệp Dung Quất, Quảng Ngãi. Đoàn tàu vừa đến Quảng Ngãi lúc 16h25 chiều nay (6/8).

Ngay khi tàu tới ga, đoàn chuyên gia và các nhân viên phục vụ trực tiếp trên tàu đều được đưa đi cách ly 14 ngày theo quy định nhằm phòng, chống dịch Covid-19. Đoàn toa xe và khu vực ga cũng được Công ty CP Thép Hòa Phát phun khử trùng ngay dưới sự giám sát của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi và đơn vị đường sắt.

Bà Hà cho biết thêm, để đảm bảo vận chuyển an toàn, ngành Đường sắt đã lên phương án tổ chức chạy tàu chặt chẽ nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Cụ thể, ngày 5/8, Công ty Vietravel vận chuyển đoàn chuyên gia này bằng ô tô từ cửa khẩu đến ga Đồng Đăng. Ô tô chạy thẳng vào ga Đồng Đăng để chuyển hành khách lên tàu.

Đoàn khách được bố trí trên 3 toa xe giường nằm với 2 nhân viên đường sắt chuyên phục vụ trong suốt hành trình. Các nhân viên này được trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ y tế, không được di chuyển lên xuống tàu và sang các toa xe còn lại trong đoàn tàu.

Tàu chạy thẳng từ Đồng Đăng về Hà Nội, sau đó chạy tiếp vào Quảng Ngãi. Trong suốt quá trình chạy tàu từ Đồng Đăng vào đến Quảng Ngãi, 3 toa xe chở chuyên gia Trung Quốc được khóa các cửa lên xuống. Cửa thông toa xe chở chuyên gia Trung Quốc sang toa khác chỉ được mở khi lấy suất ăn và trả xe đẩy.

img
Sau khi đoàn chuyên gia Trung Quốc và nhân viên tổ tàu rời đi, các toa xe được phun khử trùng ngay

Công tác phục vụ ăn uống trên tàu cũng được quy định chặt. Lương thực trên tàu được chuẩn bị đẩy đủ để cung cấp cho đoàn khách trong toàn bộ hành trình. Nhân viên cung ứng giao xe đẩy chứa các suất ăn (các hộp dùng 1 lần) tại cửa tiếp giáp giữa toa xe chở đoàn hộ tống, nhân viên y tế và toa xe chở khách Trung Quốc và liên lạc với nhân viên phục vụ toa chở khách Trung Quốc.

Sau khi tổ cung ứng rời đi khoảng 15 phút, nhân viên phục toa chở khách Trung Quốc mới đến lấy xe đẩy để hành khách nhận suất ăn. Phát hết suất ăn, xe đẩy được giao trả tại cửa giáp nối giữa 2 toa xe và được nhân viên y tế theo tàu phun khử trùng ngay.

Trước khi tàu đến ga Quảng Ngãi, các chuyên gia Trung Quốc cũng phải mặc bảo hộ y tế để khi tàu dừng, khẩn trương xuống tàu, di chuyển ra xe, đi đến khu cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.