Gia đình tố bác sĩ tắc trách khiến mẹ con sản phụ tử vong

13/08/2016, 15:09

Gia đình tố các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Tây Nguyên tắc trách khiến mẹ con sản phụ tử vong.

IMG_4711

Gia đình tố bác sĩ tắc trách khiến mẹ con sản phụ vong.

Sự việc sảy ra vào sáng nay (13/8) tại bệnh viện Đa khoa Tây Nguyên (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Nguyên nhân mẹ con sản phụ tử vong được gia đình nạn nhân cho là do sự tắc trách của bệnh viện. Sản phụ tử vong là chị Phan Thị Liên (29 tuổi, thôn Tân Bắc, xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) và thai nhi trai.

Anh Phạm Quốc Duy (31 tuổi, chồng sản phụ Liên) bức xúc: "Khoảng 21h ngày 12/8, sau khi ăn cơm xong, vợ nói đau bụng. Sau đó, tôi gọi taxi chở vợ đến Bệnh viện Đa khoa Tây Nguyên để nhập viện chờ sinh. Tại đây, điều dưỡng đưa vợ tôi đi kiểm tra và nói tôi làm thủ tục nhập viện. Sau khi kiểm tra bác sĩ nói, vợ tôi cửa mình mới mở 1 phân rồi cho đo nhịp tim của thai nhi. Lúc này, bác sĩ nói, tình trạng sức khỏe vợ tôi bình thường, chắc tối nay và sáng mai mới sinh được. Sau đó, nó tôi đưa vợ vào phòng chờ sinh. Nếu trường hợp có đau thì gọi bác sĩ".

Cũng theo người nhà, sản phụ nhập viện trong trạng sức khỏe bình thường, vẫn đi lại nói chuyện với người nhà, không có biểu hiện gì bất thường.

Tuy nhiên, đến khoảng 4h sáng ngày 13/8, các bác sĩ đưa sản phụ vào phòng cấp cứu. Lúc này, gia đình nạn nhân cho biết, bác sĩ nháo nhào, nói sản phụ đang cấp cứu ở bên trong. Đề nghị gia đình ở ngoài chờ, không cho tôi vào. Do lo lắng, chồng sản phụ đã mở cửa xông thì thấy sản phụ nằm bất tỉnh, người đã tím tái.

Đến khoảng 5h30 cùng ngày, bác sĩ gọi anh Duy nói vào phòng làm thủ thục chuyển viện. "Tình trạng sức khỏe của sản phụ rất nặng. Gia đình vào kí vào giấy chuyển viện. Sản phụ bị thiên tắc ói, vào để xác định hơi thở và kí giấy chuyển viện”, anh Duy cho biết.

"5h30 làm thủ tục nhưng tới 6h20 vợ tôi mới được chuyển tới bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để cấp cứu. Tại đây, được bác sĩ cho biết, tình trạng sức khỏe vợ tôi rất nặng, không thể qua khỏi. Bác sĩ có nói, sẽ cho đo nhịp tim thai nhi, nếu thai nhi còn sống sẽ cứu thai nhi nhưng do không có tín hiệu. Sau đó, bác sĩ tiến hành siêu âm thì nói, cả mẹ và con đi luôn rồi", chồng sản phụ uất ức.

Bà Ngô Thị Long (53 tuổi, bác sản phụ) bức xúc: “Sau khi cháu tôi đưa vào phòng cấp cứu. Do quá lo lắng, tôi mở cửa xông vào thì thấy con bé tím tái, nguy kịch. Tôi có hỏi bác sĩ, "Cháu tôi nguy kịch sao không báo cho người nhà biết". Bác sĩ bảo: “Bận cấp cứu không báo được. Sản phụ vẫn bình thường, gia đình yên tâm, bác sĩ đang làm thủ tục mổ". Tuy nhiên, đến nước cuối, báo cháu tôi nguy kịch, mới nói làm thủ tục chuyển viện".

Bà Đỗ Thị Nga (63 tuổi, mẹ ruột sản phụ) bức xúc: “Con tôi chết là do bệnh viện. Nếu bác sĩ làm tốt, con tôi đâu có chết. Tôi mong cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nguyên nhân. Con và cháu tôi chết oan uổng quá”.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.