Cục Đường bộ VN vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 5 đẩy nhanh tiến độ thi công tại Dự án đầu tư mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km 996+889 - Km 996+2189 và cầu Tam Kỳ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
Đơn vị này cho biết, dự án đầu tư mở rộng QL1 đoạn Km 996+889 - Km 996+2189 và cầu Tam Kỳ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam trong quá trình triển khai có khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) nên đã được Cục Đường bộ VN chấp thuận điều chỉnh giải pháp thiết kế và gia hạn tiến độ thi công lần 2 đến ngày 30/6/2024.
Đến nay, công tác GPMB cơ bản đã hoàn thành, tuy nhiên tiến độ triển khai thi công của nhà thầu thi công là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5-CTCP chậm, sản lượng hết tháng 3 đạt 63%, dự kiến hết tháng 4 đạt 64% (63,4/98,7 tỷ đồng).
Để đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án vào ngày 30/6/2024, Cục Đường bộ VN yêu cầu Ban QLDA 5 chỉ đạo tư vấn giám sát và nhà thầu thi công khẩn trương tăng cường nhân lực, thiết bị, tài chính để triển khai các hạng mục, khối lượng còn lại, đặc biệt là thi công tường chắn và công tác đắp.
"Ban QLDA 5 chịu trách nhiệm trước Cục Đường bộ VN về chất lượng và tiến độ hoàn thành dự án nêu trên", Cục Đường bộ VN cho hay.
Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, đối với dự án này, Cục Đường bộ VN đã nhiều lần có văn bản nhắc nhở, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng dự án, song đến nay, nhà thầu này vẫn chưa có chuyển biến tích cực.
Trước đó vào cuối năm 2022, sốt ruột trước khối lượng do nhà thầu Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 - CTCP thi công chậm so với kế hoạch, Cục Đường bộ đã phê bình nhà thầu này vì sự chậm trễ trong thi công dự án và yêu cầu Ban Quản lý dự án 5 chỉ đạo nhà thầu lập tiến độ thi công.
Dự án mở rộng QL1 đoạn Km 996+889 - Km 996+2189 và cầu Tam Kỳ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có tổng mức đầu tư 170 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước và được thực hiện trong giai đoạn 2021-2024. Tổng cục Đường bộ VN (nay là Cục Đường bộ VN) được giao chủ đầu tư dự án.
Tuyến đường mở rộng được đầu tư quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật đường ô tô cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h. Bề rộng nền đường hơn 20m, gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ. Phần cầu xây dựng cầu mới bên cạnh (phía bên phải cầu cũ) với khổ cầu 12m.
Nhà thầu trúng thầu là Liên danh Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 5 - CTCP và Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Hà Thành. Trong đó, phần việc do Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 5 - CTCP thực hiện có giá trị hơn 76 tỷ đồng, chiếm hơn 77% giá trị hợp đồng xây lắp (hơn 99 tỷ đồng). Khối lượng thực hiện của nhà thầu này đến nay mới đạt 65/98 tỷ đồng. Tiến độ thi công của nhà thầu này được đánh giá chậm tiến độ so với yêu cầu.
Đối với Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Hà Thành, phần việc của nhà thầu này thực hiện có giá trị hơn 22 tỷ đồng, chiếm hơn 22% giá trị thi công của dự án. Tiến độ thi công của nhà thầu được đánh giá đạt yêu cầu.
Theo Bộ GTVT, việc triển khai dự án nhằm từng bước hoàn thiện quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam, góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trong khu vực; đảm bảo giao thông thông suốt đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa trên tuyến Bắc - Nam và từ Quảng Nam tới các tỉnh thuộc Nam Trung Bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của vùng duyên hải miền Trung.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận