Y tế

Gia Lai: Ca bệnh thứ 2 tử vong dương tính với bạch hầu là học sinh lớp 9

02/10/2020, 12:17

Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết vừa ghi nhận trường hợp bệnh nhân thứ 2 tử vong dương tính với bệnh bạch hầu tại huyện Mang Yang.

img
Ngành Y tế tỉnh Gia Lai khám sàng lọc tại vùng bùng phát bệnh bạch hầu.

Sáng 2/10, trao đổi với Báo Giao thông, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, bệnh nhân tử vong dương tính với bệnh bệch hầu 14 tuổi là học sinh lớp 9 trường Tiểu học và THCS Đak Ta Ley, huyện Mang Yang. Bệnh nhân tử vong có bệnh nền là bệnh tim bẩm sinh.

Ông Hải cho biết, ngày 21/9, học sinh lớp 9 trên có biểu hiện ho, sốt nên được gia đình mua thuốc tự điều trị ở nhà. Đến ngày 24/9, cháu bé bị nặng nên được gia đình đưa đi khám và nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Mang Yang.

Tại trung tâm y tế này, các y bác sĩ nghi ngờ bệnh bạch hầu đã chuyển bệnh nhân này đến Bệnh viện Nhi Gia Lai để tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, bệnh nhân diễn biến quá nặng và tử vong ngay sau đó.

Ông Mai Xuân Hải cho biết, trường hợp mắc bệnh này phát bệnh nhưng phát hiện quá muộn. Hơn nữa, bệnh nhân tử vong trên bệnh nền là bệnh lý tim mạch bẩm sinh.

Cũng theo Sở Y tế tỉnh Gia Lai, chiều 1/10, UBND huyện Mang Yang nhận được kết quả xét nghiệm bệnh nhân tử vong dương tính với bạch hầu nên đã tổ chức họp khẩn, đồng thời chỉ đạo các cấp, các ngành, chính quyền địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp phòng-chống dịch bệnh tại xã Đak Ta Ley và các xã, thị trấn còn lại trên địa bàn huyện.

Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, từ thời điểm bùng phát dịch bạch hầu đến nay, ngành y tế đã ghi nhận 41 bệnh nhân dương tính với bạch hầu, trong đó tử 2 trường hợp tử vong. Ngành y tế đã điều trị khỏi bệnh, xuất viện 38 trường hợp, hiện còn đang điều trị 1 trường hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.