An ninh hình sự

Gia Lai: Đang điều tra phụ huynh phá tài sản ở khoa cấp cứu

04/04/2018, 15:09

Vị phụ huynh người nồng nặc mùi bia rượu đã đập phá máy điện tim và nhục mạ y bác sĩ khi cấp cứu....

Screen Shot 2018-04-04 at 14.47.43

Khoa cấp cứu bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai nơi xảy ra vụ gây rối của người nhà bệnh nhân.

Chiều ngày 4/4, ông Nguyễn Đình Tuấn, Phó giám đốc sở Y tế tỉnh Gia Lai xác nhận tại khoa Cấp cứu, bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa xảy ra vụ người nhà bệnh nhân gây rối và làm hỏng máy móc thiết bị y tế dùng cứu chữa người bệnh. Vụ việc xảy ra vào rạng sáng ngày 3-4.

Thông tin ban đầu cho biết, vụ gây rối xảy ra khoảng 1h10 rạng sáng ngày 3/4, tại khoa Cấp cứu bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Vào thời điểm trên, ông Trần Văn Hải (SN 1973, trú tại tổ 2, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) đưa con gái là có tên T.N (SN: 1998) vào viện trong tình trạng đau bụng.

Khi các nhân viên y tế chăm sóc cho cháu T.N, đồng thời làm công tác ghi nhận thông tin bệnh nhân như tên tuổi, địa chỉ, bảo hiểm y tế… thì  ông Hải tỏ ra khó chịu và lớn tiếng cho rằng, tại sao không lo cấp cứu người bệnh mà còn lo thủ tục, giấy tờ.

Điều dưỡng viên khoa cấp cứu có thông báo với ông Hải rằng bảo hiểm Y tế của chị TN. là thẻ cũ, chưa đổi thẻ mới. Thông tin trên thẻ còn hạn, nhưng hệ thống thông tuyến báo hết hạn. Điều dưỡng viên thông báo cho gia đình là cần phải đổi thẻ mới để đồng bộ với hệ thống. Điều dưỡng trực cấp cứu cũng thông tin rằng gia đình có thể bổ sung vào ngày hôm sau, còn thủ tục cấp cứu tiến hành bình thường.

Vào thời điểm trên, ông Hải tỏ ra khó chịu và có lời lẽ nhục mạ. Ông Hải đã tiện tay cầm ghế nhựa vung tay ném vào điều dưỡng viên Nguyễn Thị Thúy. Chiếc ghế không trúng người nhưng đập vào cánh cửa phòng trực. Người này trong lúc nóng giận đã dùng tay làm hỏng chiếc máy đo điện tim tại đầu giường bệnh.

Ông Nguyễn Đình Tuấn cho biết:  “Người đàn ông gây rối này trong tình trạng có mùi rượu bia. Gia đình này sau đó nhận ra lỗi và đã có hành động đến bệnh viện xin lỗi và đề nghị bồi thường. Hiện, cơ quan công an đang thụ lý và xử lý theo pháp luật”.

Đại diện công an TP. Pleiku (Gia Lai) cũng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, các điều tra viên đã lấy thông tin, trích xuất camera tại phòng cấp cứu và mời ông Hải về cơ quan công an để làm rõ vụ việc trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.