Xã hội

Gia Lai: Hai chị em đuối nước thương tâm khi đi chăn bò

04/08/2023, 15:54

Hai chị em đi chăn bò nhưng không thấy về, gia đình tá hoả đi tìm thì phát hiện đuối nước dưới ao chứa nước tưới cây ở Gia Lai.

Ngày 4/8, Công an thị xã Ayun Pa (Gia Lai) cho biết, đang làm rõ nguyên nhân khiến hai chị em trai trong một gia đình tử vong dưới hồ nước tưới cây tại xã Ia Sao.

img

Thi thể các em nhỏ được đưa về nhà để chuẩn bị an táng. Ảnh: N.S

Thông tin ban đầu, ngày 3/8, hai em nhỏ K.H.L.Đ. (SN 2014) và K.T. (SN 2017, trú tại buôn buôn Khăn, xã Ia Sao, thị xã Ayun Pa) lùa đàn bò đi chăn ở khu vực gần nhà.

Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, gia đình chị Ksor H'Mual (mẹ hai cháu) phát hiện đàn bò của gia đình tự về chuồng nhưng không thấy hai chị em đâu. Nghi sự chẳng lành, gia đình và hàng xóm tá hoả đi tìm.

Khi đến ao chứa nước tưới cây của một hộ dân tại buôn thì phát hiện áo quần của hai em trên bờ. Mọi người nhảy xuống hồ tìm kiếm thì phát hiện cả hai đều đã tử vong.

Lực lượng công an sau đó đã đến kiểm tra hiện trường và bàn giao thi thể cho gia đình để làm thủ tục an táng theo phong tục địa phương.

Được biết, tại Gia Lai trong thời gia qua liên tiếp xảy ra đuối nước ở trẻ em. Đặc biệt, nhiều trẻ em bị đuối nước ở các hồ chứa nước dự trữ phục vụ tưới tiêu mùa khô. Các hồ nước này được đào sâu, không rào chắn. Các bờ hồ được đào trơn nhẵn hoặc lót bạt nilon nên khi rơi xuống không có vật bám để trèo lên.

Cũng tại Gia Lai, hôm nay, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn khu vực Ayun Pa (Gia Lai) cùng lực lượng chức năng địa phương vẫn đang nỗ lực tìm kiếm một em nhỏ bị mất tích tại suối Ia Hiao (huyện Phú Thiện) hôm 2/8.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.