Kinh tế

Giá thịt lợn hôm nay 1/6: Thị trường "nghỉ mệt" trước khi vào đà tăng mới

01/06/2020, 08:56

Giá thịt lợn hôm nay 1/6: Thị trường đang "nghỉ mệt" trước khi vào đà tăng mới, miền Bắc 105.000 đồng/kg; Miền Nam và miền Trung "lặng sóng"

img
Thị trường có xu hướng ổn định, song được dự báo tăng nhanh trở lại khi lượng lợn xuất chuồng khan hàng.

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, hôm nay, giá lợn hơi vẫn giữ xu hướng ổn định do thông tin nhập khẩu lợn sống từ nước ngoài, tuy nhiên, không có sự xuống giá mà được đánh giá là thời điểm "nghỉ mệt" để lên mốc mới. Giá lợn hơi thị trường miền Bắc tiếp tục giữ đỉnh 105.000 đồng/kg tại Hà Nội. Tại miền Nam là vùng có nhiều địa phương giao dịch quanh mức đỉnh 100-102 nghìn đồng/kg. Trong khi, miền Trung tiếp tục duy trì ngưỡng đỉnh thấp nhất cả nước ngưỡng 100 nghìn đồng/kg tại Khánh Hòa, Lâm Đồng...

Thị trường miền Bắc: Một số địa phương rời đỉnh

Hôm nay, giá lợn hơi tại miền Bắc tiếp tục giữ đỉnh 105 nghìn đồng/kg, tuy nhiên, một số địa phương như Hưng Yên đã giảm từ mức đỉnh xuống mức giá 100-102 nghìn đồng/kg, các địa phương khác vẫn giữ mức giao dịch cũ.

Tại các địa phương như Hà Nội, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên giá lợn hơi giao dịch ngưỡng 100-103 nghìn đồng/kg. Mức đỉnh 105 nghìn đồng/kg là giá giao dịch thực khi đến tay lò mổ, do đó giá móc hàm thời gian qua cũng bị đội lên mức 139 nghìn đồng/kg chưa từng có trong lịch sử.

Tại Phú Thọ, Ninh Bình, Thái Bình tiếp tục giao dịch với mức đỉnh 100-102 nghìn đồng/kg. Riêng tại Yên Bái, Lào Cai, Bắc Giang giá lợn hơi vẫn duy trì ngưỡng 97-98 nghìn đồng/kg…

Trị trường miền Trung, Tây Nguyên: "Lặng sóng"

Thị trường miền Trung, Tây Nguyên có xu hướng ổn định, không có nhiều biến động trong mấy ngày hôm nay với mức đỉnh 100 nghìn đồng/kg

Cụ thể, tại Khánh Hòa, Lâm Đồng giá lợn hơi giao dịch ngưỡng đỉnh 99-100 nghìn đồng/kg. Đây là địa phương có giá cao nhất của vùng, trong khi các vùng khác vẫn duy trì ổn định, không có dấu hiệu tăng giá.

Tại Nghệ An giao dịch ngưỡng 94-96 nghìn đồng/kg. Một số nới ghi nhận mức tăng 98 nghìn đồng/kg như huyện Diễn Châu , Yên Thành, Tp Vinh... Đây cũng là mức giá giao dịch tại Thanh Hóa.

Tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Bình Định vẫn duy trì giao dịch ngưỡng 93-95 nghìn đồng/kg, không có dấu hiệu tăng giá.

Tại Hà Tĩnh, Ninh Thuận, Bình Thuận và Đắk Lắk cũng ổn định ngưỡng 95-96 nghìn đồng/kg, không có dấu hiệu tăng giá.

Thị trường miền Nam: "Nghỉ mệt"

Giá lợn hơi tại thị trường miền Nam hôm nay có xu hướng ổn định, giảm nhẹ tại một số địa phương, tuy nhiên lại có xu hướng bật tăng trở lại bất cứ lúc nào khi lượng lợn hơi giảm mạnh.

Cụ thể, tại Trà Vinh, Bạc Liêu, Tiền Giang, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Đồng Nai, Vũng Tàu có mức giao dịch 98-100 nghìn đồng/kg.

Tại chợ đầu mối Hóc Môn (TP HCM), giá lợn hơi hôm nay vẫn giữ mức giao dịch ngưỡng 95-96 nghìn đồng. Số lượng về chợ vẫn ổn định mức hơn 3.000 con mỗi ngày. Tuy nhiên, các buôn lái cho biết, số lượng lợn tại các đầu mối không còn nhiều nên giá có thể bật tăng trở lại bất cứ khi nào.

Anh Tuấn Hải, một buôn lái cho biết, giá giảm chỉ là hiệu ứng thông tin chứ không phải là thị trường ổn hơn. Theo kinh nghiệm thì sau khi "nghỉ mệt" với giá dịu hơn thì sau đó sẽ lên rất nhanh do sau thời điểm đó lượng lợn xuất chuồng sẽ xuất ít hơn.

Tại Bình Dương, Tây Ninh, An Giang, Kiên Giang, Vĩnh Long giá lợn hơi đều giao dịch mốc 98 nghìn đồng/kg,…

Tại Long An, Bến Tre và Trà Vinh giá giao dịch giảm 2 nghìn đồng/kg xuống ngưỡng 95 nghìn đồng/kg. Trong đó, Trà Vinh có mức giá thấp nhất khu vực với 93.000 đồng/kg.

Trong khi đó, tại các địa phương còn lại mức giá không thay đổi so với tuần trước, dao động trong khoảng 96-97.000 đồng/kg.

Nhìn chung, giá lợn hơi miền Nam hôm nay được các thương lái thu mua trong khoảng 94-100 nghìn đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.