Thị trường

Giá vàng chiều nay 2/3/2020: Tăng mạnh, vàng sắp chạm 47 triệu đồng

02/03/2020, 15:04

Giá vàng chiều nay 2/3/2020: Giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh và sắp chạm 47 triệu đồng mỗi lượng.

img
Giá vàng trong nước phục hồi mạnh phiên đầu tuần. Ảnh minh họa

Cụ thể, đầu giờ chiều nay, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM chốt tuần tại 45,75-46,20 triệu đồng/lượng, chiều mua vào giữ nguyên song chiều bán ra tiếp tục tăng mạnh 400 nghìn đồng so với sáng nay. Như vậy, chiều bán ra của giá vàng thương hiệu quốc gia cũng đã tăng mạnh tới 800 nghìn đồng kể từ đầu phiên này.

Trong khi đó, giá vàng Doji cũng tiếp tục tăng ở cả hai chiều, trong đó chiều mua vào tăng thêm 150 nghìn đồng và chiều bán ra tăng thêm 50 nghìn đồng lên 45,75-46,15 triệu đồng/lượng.

Không nằm ngoài xu hướng, giá vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu cũng tăng mạnh 250 nghìn đồng cả hai chiều lên 44,95-46,85 triệu đồng/lượng. Tính từ đầu phiên tới thời điểm này chiều bán ra của Rồng Vàng Thăng Long đã tăng mạnh tới 1,05 triệu đồng mỗi lượng và đang tiến về mốc 47 triệu đồng…

Giá vàng trong nước tăng mạnh nhờ thị trường vàng thế giới phục hồi mạnh mẽ. Đến 14h chiều nay theo giờ Việt Nam giá vàng thế giới được tư vấn quanh 1.601,20 USD/ounce, tăng 14,70 USD (0,93%).

Giá vàng đã hồi phục rất tốt do lực mua lại hàng sau đợt giảm mạnh ba phiên trước.

Phục hồi cùng giá vàng là giá dầu thô. Giá dầu Brent Biển Bắc đã tăng mạnh tới 1,3% lên 50,32 USD/thùng trong phiên sáng nay. Trước đó, giá dầu cũng rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7/2017 là 48,40 USD/thùng.

img
Vàng thế giới tăng mạnh trở lại

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tại Mỹ phiên sáng đầu tuần cũng hục hồi mạnh mẽ 1,1% lên 45,23 USD/thùng.

Giá dầu tăng mạnh khi Saudi Arabia tiếp tục thúc đẩy việc cắt giảm 1 triệu thùng dầu/ngày. Quyết định này có thể sẽ được nhất trí ngay trong tuần này để giữ giá dầu. Một vài thành viên chủ chốt trong OPEC cũng đang cân nhắc cắt giảm thêm sản lượng 1 triệu thùng/ngày.

Trong khi đó, trước tác động lây lan mạnh mẽ của dịch virus Corona, các ngân hàng trung ương lớn đang phát đi tín hiệu sẽ hạ lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế. Trong đó, Cục Dữ trữ liên bang Mỹ (Fed) cũng được dự đoán sẽ hạ lãi suất trong tháng 7 tới.

Còn tại Trung Quốc, hoạt động chế tạo của nước này trong tháng 2 đã “ngấm đòn” tác động Corona khi giảm mạnh chưa từng thấy.

Tác động dây chuyền từ kinh tế Trung Quốc tới các nền kinh tế khác trên thế giới chưa được đánh giá thì tác động vòng 2 của đại dịch đã lan rộng và dự kiến sẽ tạo tác động kép.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm trong tuần trước đã xuống mức thấp kỷ lục. Điều này có nghĩa là dòng tiền đổ vào đây tăng mạnh để tìm nơi trú ẩn. Một số ý kiến đã cho rằng đây là báo hiệu của suy thoái kinh tế tại nền kinh tế lớn nhất thế giới. Giới phân tích hiện đang lo ngại trước tình hình của hai đầu tàu kinh tế thế giới này. Đây tiếp tục là động lực cho thị trường vàng những phiên tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.