Thị trường

Giá vàng hôm nay 16/8: Đầu tuần, giá vàng có tăng như dự báo?

16/08/2021, 05:30

Giá vàng hôm nay: Phiên giao dịch đầu tuần mới giá vàng có tăng như dự báo sau khi có được đà bật tăng mạnh cuối tuần trước?

Giá vàng hôm nay 16/8 là bao nhiêu? Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên đầu tuần, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 56,55-57,25 triệu đồng/lượng. Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội 56,15-57,70 triệu đồng/lượng.

img

Vàng SJC tăng mạnh tuần qua. Ảnh minh hoạ

Tăng mạnh cuối tuần qua, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ hiện được niêm yết 50,50-51,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Do tác động của dịch Covid-19 và diễn biến trầm lắng của thị trường thế giới thời gian gần đây, thị trường trong nước rơi vào trình trạng hết sức ảm đạm. Tuần qua chỉ có hai phiên giá vàng trong nước dao động mạnh, trong đó có phiên cuối tuần tăng khá.

Nhờ đó, giá vàng SJC tăng 250 nghìn đồng; Giá vàng Doji giảm 100 nghìn đồng; Vàng 9999 NPQ cũng giảm 100 nghìn đồng mỗi lượng.

Cũng tính tới thời điểm này, giá vàng thế giới quy đổi là 48,95 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước 8,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Khảo sát giá vàng mới nhất của Kitco News cho thấy, tâm lý ngắn hạn trên thị trường vàng một lần nữa chuyển sang xu hướng tăng. Tuy nhiên, giới phân tích vẫn lưu ý thị trường biến động khi giá tiếp tục phục hồi sau đợt giảm gần đây.

Ole Hansen, chiến lược gia hàng hóa tại Ngân hàng Saxo nói rằng, vàng bật lên khỏi mức thấp cuối tuần qua đã tạo ra đáy kép kỹ thuật hoàn hảo trong dài hạn.

Dù vậy, theo David Madden, nhà phân tích thị trường tại Equiti Capital, kim loại quý sẽ phải đối mặt với một số mức kháng cự quan trọng mới và đó đều là những mức kháng cự mà kim loại quý từng thất bại khi nỗ lực vượt qua.

"Hiện tại, 1.770 USD là ngưỡng kháng cự cần theo dõi. Nếu vàng có thể giữ ở trên ngưỡng này thì sẽ có cơ hội tăng giá. Nhưng nếu thất bại, giá vàng có thể quay lại kiểm tra mức thấp dưới 1.700 USD một lần nữa", David Madden nói.

img

Vàng bật tăng ngoạn mục

Về kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới, tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng tuần này tăng lên và chiếm tỷ lệ áp đảo.

Cụ thể, tuần này có 62% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, trong khi có 23% chuyên gia ủng hộ xu hướng giảm, tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập cũng tăng lên 15%.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, vẫn có 57% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, 25% dự đoán giá vàng giảm và 18% cho rằng giá vàng đi ngang.

Trước đó, giá vàng thế giới phiên cuối tuần đã tăng mạnh mẽ gần 30 USD (hơn 1%) lên trên ngưỡng 1.780 USD/ounce và chốt tuần tại 1.780,70 USD/ounce khi giới đầu tư bớt lo ngại hơn về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sớm cắt giảm chương trình mua tài sản sau khi niềm tin tiêu dùng nước này đầu tháng 8 sụt giảm xuống mức thấp nhất 10 năm.

Đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng giảm xuống sau khi kết quả khảo sát nói trên được công bố, đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng và kích thích nhu cầu với kim loại quý.

Tính chung cả tuần qua, giá vàng tăng chung cuộc 0,9%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.