Thị trường

Giá vàng hôm nay 19/3: Tiếp tục tăng giá

19/03/2023, 09:33

Giá vàng hôm nay 19/3: Giá vàng trong nước tăng mạnh, vàng thế giới tuần tới có thể lên 2.000 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 19/3 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần qua, sáng nay 19/3, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,60 - 67,50 triệu đồng/lượng, tăng 450 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

img

Giá vàng trong nước hôm nay 19/3 tăng mạnh cùng chiều với diễn biến thế giới

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,70 - 67,70 triệu đồng/lượng, không đổi giá ở cả hai chiều mua - bán.

Công ty vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,60 - 67,50 triệu đồng/lượng, quay đầu giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu tăng 80 nghìn đồng/lượng chiều bán ra, không đổi giá chiều mua vào, hiện giá vàng đang được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,72 - 67,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 54,98 - 55,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Chốt phiên giao dịch tuần qua, giá vàng thế giới hiện đang ở mức 1.988,3 USD/ounce, tăng 68,96 USD/ounce tương đương 3,59 %.

img

Vàng thế giới có thể chạm mốc 2.000 USD/ounce vào tuần tới

Thị trường vàng chứng kiến tuần tốt nhất trong ba năm trong bối cảnh ngành ngân hàng sụp đổ. Các nhà phân tích không loại trừ khả năng vàng sẽ kiểm tra mức 2.000 USD/ounce vào tuần tới khi thị trường chờ đón cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) dự kiến sẽ diễn ra vào thứ Tư.

Kim loại quý đã tăng từ 1.867 USD/ounce lên trên 1.980 USD/ounce trong tuần này, đạt mức tăng hơn 110 USD và là mức tăng tốt nhất kể từ tháng 3-2020. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 trên sàn Comex được giao dịch lần cuối ở mức 1.973,5 USD/ ounce, tăng 50,5 USD trong ngày.

Sự kiện quan trọng được giới đầu tư chờ đợi nhất hiện nay là cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed. Các thị trường đang định giá Fed sẽ tăng 25 điểm cơ bản, nhưng các nhà đầu tư cho rằng khả năng tạm dừng và cắt giảm lãi suất có thể xảy ra sau đó.

Xu hướng giá vàng

Theo các nhà phân tích, sau những biến động dữ dội về kỳ vọng tăng lãi suất trong tuần này, thị trường vàng đang ở thế thắng.

Theo trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa toàn cầu Bart Melek của TD Securities, các thị trường đang đi đến kết luận rằng Fed sẽ tăng thêm 25 điểm cơ bản nữa và sau đó có thể sẽ dừng lại để xem điều gì sẽ xảy ra.

Melek cho biết thêm, thị trường vàng đang cho rằng Fed sẽ phải nới lỏng chính sách trước khi lạm phát được kiểm soát. Và đó là một sự thay đổi lớn về quan điểm so với chỉ vài tuần trước.

Chuyên gia về kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins cho biết, một đợt tăng 25 điểm cơ bản khác có thể được hiểu chỉ là một động thái để Fed giữ uy tín của mình.

Millman nói với Kitco News: “Họ không muốn bị coi là từ bỏ mức lãi suất cao hơn một cách nhanh chóng”.

Millman nói thêm rằng sau quyết định hôm thứ Tư, Fed khó có thể tiếp tục tăng lãi suất. Theo ông, Fed sẽ phá vỡ một điều gì đó nếu vẫn theo đuổi lộ trình thắt chặt tích cực của mình.

Trong tuần này, Ngân hàng Trung ương châu Âu đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản và vẫn giữ vững quan điểm diều hâu bất chấp những lo ngại của ngành ngân hàng và sự hỗn loạn của thị trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.