Thị trường

Giá vàng hôm nay 26/12: Vàng trong nước tăng nhẹ

26/12/2022, 09:30

Giá vàng trong nước tăng nhẹ, vàng thế giới bắt đầu tuần bình lặng khi thị trường thế giới bắt đầu bước vào kì nghỉ lễ.

Giá vàng hôm nay 26/12 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 26/12, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,20 – 67,00 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với phiên giao dịch trước.

Công ty Vàng bạc đá quý Doji, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 65,90 - 66,90 triệu đồng/lượng (mua - bán) cũng giữ nguyên giá hai chiều mua vào và bán ra so với phiên trước đó.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý hiện niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,05 - 66,90 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá chiều mua vào và bán ra so với phiên trước.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu tăng 40 nghìn đồng/lượng hai chiều mua vào, bán ra so với phiên trước đó. Hiện giá vàng SJC được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,06 - 66,88 triệu đồng/lượng. Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 52,45 - 53,45 triệu đồng/lượng.

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay 26/12, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,15 – 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên giá ở cả hai chiều so với phiên giao dịch trước.

img

Giá vàng hôm nay 26/12 vàng thế giới tiếp đà tăng

Trên sàn giao dịch của Doji, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 65,90 - 66,90 triệu đồng/lượng (mua - bán) cũng giữ nguyên giá hai chiều mua vào và bán ra so với phiên trước đó.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý hiện niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,00 - 66,85 triệu đồng/lượng, đi ngang chiều mua vào và bán ra so với phiên trước.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu giữ nguyên giá chiều mua vào và giảm 10 nghìn đồng/lượng bán ra so với phiên trước đó. Hiện giá vàng SJC được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,02 - 66,82 triệu đồng/lượng. Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 52,55 - 53,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Thị trường thế giới đang trong kì nghỉ Giáng sinh và Năm mới. Trong phiên giao dịch sáng nay ngày 26/12, theo Kitco, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.798 USD

Chốt phiên cuối tuần qua, giá vàng giao ngay giao dịch trên sàn Kitco tại 1.798,50 USD/ounce, tăng 6,3 USD/ounce so với phiên liền trước. Giá vàng giao kỳ hạn giao dịch ở mức 1.799,5 USD/ounce.

img

Giá vàng thế giới đứng ở mức 1.798 USD/ounce.

Sau một năm khá thất vọng khi kim loại quý gặp khó khăn trong việc thu hút sự chú ý của nhà đầu tư, tâm lý thị trường đang tăng lên đáng kể trước khi bước vào năm mới 2023. Theo một số nhà phân tích, các nhà đầu tư đã thất vọng về vàng trong năm 2022, vì nó không còn là một công cụ phòng ngừa lạm phát đáng tin cậy nữa.

Năm 2022 đã chứng kiến giá tiêu dùng đạt mức cao nhất trong hơn 40 năm qua; tuy nhiên, do mối đe dọa lạm phát, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã buộc phải tăng lãi suất thêm 425 điểm cơ bản - lập trường chính sách mạnh mẽ nhất của họ trong 41 năm. Lãi suất Mỹ tăng đã đẩy lợi suất trái phiếu thực tế cao hơn và đồng USD lên mức cao nhất trong 20 năm, hai cơn gió ngược đáng kể đối với vàng.

Tuy nhiên, những cơn gió ngược đó đang dần bắt đầu giảm bớt khi thị trường nhận thấy chu kỳ thắt chặt của Fed đã kết thúc. Các nhà phân tích nhận thấy, lãi suất của Fed đạt đỉnh chỉ trên 5% trong nửa đầu năm 2023.

Thị trường vàng đã chứng kiến sự quan tâm mới khi dường như có "ánh sáng cuối đường hầm". Vàng đã chứng kiến một đợt phục hồi ấn tượng trong quý cuối cùng của năm 2022, với giá tăng 11% từ mức thấp nhất trong hai năm lên 1.800 USD/ounce.

Xu hướng giá vàng

Thị trường kim loại quý thế giới đã có một năm tương đối khó khăn khi chịu nhiều áp lực. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng giai đoạn khó khăn của vàng sắp hết và kim loại quý này có khả năng tăng cao trong năm tới khi được hỗ trợ bởi nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại suy thoái. Một số ngân hàng đã đưa ra dự báo, giá vàng có thể vượt ngưỡng 2.000 USD/ ounce trong năm tới.

Nhiều ý kiến cho rằng, mối lo lắng của các nhà đầu tư đang chuyển từ lạm phát sang suy thoái kinh tế. Các dữ liệu kinh tế, từ doanh số bán lẻ trong kỳ nghỉ đáng thất vọng đến hoạt động chậm lại trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, đang cho thấy nền kinh tế Mỹ đang chậm lại.

Fed càng "diều hâu" thì suy thoái kinh tế sắp xảy ra sẽ càng sâu hơn. Đây là một môi trường tích cực đối với vàng khi các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản để bảo toàn tài sản của họ. Thực tế cho thấy, trong các cuộc suy thoái trước đây, vàng là tài sản được hưởng lợi và suy thoái càng sâu thì càng có lợi cho kim loại quý này.

Bên cạnh đó, sau nhiều lần tăng lãi suất “khủng”, lạm phát tại Mỹ đã giảm nhưng vẫn còn xa mức mục tiêu 2%. Điều này khiến thị trường và các nhà đầu tư không còn tin vào Fed.

Những dữ liệu gần đây cho thấy kinh tế và thị trường lao động vẫn tương đối lành mạnh, nhưng nhiều chuyên gia tỏ ra lo ngại khi hành động chính sách tiền tệ của Fed thực sự bắt đầu có tác dụng. Một số nhà phân tích thị trường cho rằng nếu Mỹ rơi vào suy thoái sâu, Fed sẽ nhanh chóng nới lỏng chính sách tiền tệ, điều này sẽ có lợi cho vàng.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, Avi Gilburt, người sáng lập Elliott Wave Trader đánh giá, vàng và bạc sẵn sàng tăng giá sau giai đoạn ít biến động kéo dài 2 năm. Ông nhận thấy, giá vàng đang đẩy mạnh lên trên 2.000 USD/ounce.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.