Thị trường

Giá vàng hôm nay 26/2/2019: Đàm phán Mỹ - Trung thuận lợi, vàng bị o ép

26/02/2019, 10:08

Giá vàng hôm nay (26/2): Giá vàng bị o ép khi tiến trình đàm phán thương mại Mỹ - Trung tiến triển thuận lợi. Vàng trong nước đồng loạt giảm.

img
Giá vàng bật tăng nhưng lại giảm ngay sau đó

Mở cửa phiên giao dịch, giá vàng hôm nay 26/2/2019 điều chỉnh nhẹ 0,10 USD (0,01%) về 1.328,00 USD/ounce sau khi phục hồi rất tích cực trong phiên giao dịch hôm qua tại thị trường Mỹ.

Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm qua tại thị trường Mỹ (đêm qua theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã tăng lên trên ngưỡng 1.330 USD/ounce, thậm chí có lúc lên tới 1.333,10 USD/ounce.

Đây là diễn biến tích cực sau mấy phiên điều chỉnh kỹ thuật vừa qua. Tuy nhiên, kim loại quý đã không duy trì được đà tăng và đã giảm nhẹ ở thời điểm cuối phiên.

Giá vàng kỳ hạn tháng 4 cuối phiên hôm qua cũng giảm 5,00 USD xuống mức 1.327,80 USD/ounce.

Giá vàng giảm trong bối cảnh các chỉ số chứng khoán của Mỹ đã đạt mức cao nhất trong 3 tháng và đang có xu hướng tăng cao hơn. Điều này đã gây bất lợi đối với vai trò trú ẩn an toàn của vàng.

Thị trường chứng khoán châu Á và châu Âu cũng tăng giá chỉ sau một đêm. Cổ phiếu của đa số doanh nghiệp Trung Quốc đã tăng cao hơn khá nhiều và đạt mức tăng lớn nhất trong gần bốn năm qua.

Giới đầu tư trên toàn thế giới đang tỏ ra vui mừng vì những “tiến bộ đáng kể” đã đạt được trong các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc diễn ra trong vài tuần qua.

Ngày Chủ nhật vừa qua, Tổng thống Trump đã đăng trên Tweeter rằng ông đang trì hoãn thời hạn áp dụng mức thuế mới đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc đáng ra được áp ụng theo kế hoạch là vào đầu tháng 3.

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng theo dõi cuộc gặp quan trọng giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều tại Hà Nội vào 27-28/2. Giới đầu tư kỳ vọng sẽ có đột phá và một bản thỏa thuận được đưa ra.

img
Trong nước, các thương hiệu đồng loạt giảm, trừ vàng Rồng Thăng Long. Ảnh minh họa

Trong nước, giá vàng các thương hiệu phần lớn giảm giá.

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch sáng nay Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,87 -37,07 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với mức chốt phiên qua.

Tại Doji giá vàng thương hiệu Doji được niêm yết 36,97-37,07 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 10 nghìn đồng hai chiều.

Giá vàng Rồng Thăng Long tại Công ty Bảo Tín Minh Châu 36,87-37,32 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 70 nghìn đồng chiều mua vào và bán ra.

Trong khi đó giá vàng SJC tại đây cũng được niêm yết 36,97-37,08 triệu đồng/lượng, tăng 20 nghìn đồng chiều mua vào nhưng lại giảm 30 nghìn đồng chiều bán ra...

Như vậy, tính tới thời điểm này, giá vàng các thương hiệu đã mất mốc 37 triệu đồng chiều mua vào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.