Thị trường

Giá vàng hôm nay 30/1/2019: Tăng vọt lên ngưỡng cao mới

30/01/2019, 07:06

Giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh khi giá vàng thế giới bất ngờ tăng vọt lên ngưỡng cao mới.

img
Giá vàng thế giới bất ngờ tăng vọt lên ngưỡng cao mới

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 30/1/2019, giá vàng thế giới điều chỉnh nhẹ 0,02% và giao dịch ở mức 1.312,10 USD/ounce.

Sự điều chỉnh của giá vàng thời điểm mở cửa sáng nay tại Hong Kong sau khi đã tăng mạnh trong phiên giao dịch hôm qua tại thị trường Mỹ.

Trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới không những không giảm giá mà còn tăng vọt lên ngưỡng cao mới trên 1.310 USD. Thời điểm cao nhất ghi nhận được lên tới 1.312,70 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 2 cũng tăng 5,10 USD/ounce lên mức 1.308,20 USD/ounce.

Hiện giá vàng đang ở mức cao nhất khơn 8 tháng qua.

Trong nước, sau đúng một phiên đảo chiều giá vàng các thương hiệu đã quay lại tăng mạnh.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội đầu giờ sáng nay được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 36,65-36,87 triệu đồng/lượng, tăng 70 nghìn đồng chiều mua vào và bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji sáng nay cũng được niêm yết ở mức 36,72 - 36,84 triệu đồng/lượng, tăng 40 nghìn đồng chiều mua vào và tăng 60 nghìn đồng chiều bán ra.

Cùng chung xu hướng, giá vàng SJC tại hệ thống Bảo Tín Minh Châu sáng nay cũng tăng 50 nghìn hai chiều lên 36,73-36,83 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của doanh nghiệp này tăng mạnh 100 nghìn đồng lên 36,41-36,86 triệu đồng/lượng…

Theo ghi nhận của Doji, trong bối cảnh giá vàng trong nước điều chỉnh tăng, giới đầu tư lại tranh thủ bán ra.

Dự kiến trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước sẽ còn tiếp tục tăng giá.

Hiện thị trường kim loại hiện đang thu hút sự chú ý bởi nhu cầu trú ẩn an toàn và mức lợi nhuận.

img
Giá vàng thế giới đang ở mức cao nhất gần 8 tháng

Hiện nay, giới đầu tư đang tập trung sự chú ý vào thị trường chứng khoán Mỹ và nỗi lo về tăng trưởng kinh tế thế giới, đặc biệt là từ Trung Quốc, và một số báo cáo tình hình kinh doanh của doanh nghiệp Mỹ yếu đi đã tác động tới thị trường chứng khoán thế giới.

Bên cạnh đó, cuộc chiến thương mại giữa Mỹ - Trung trong cuộc họp tại Washington D.C đã không tìm ra sự đồng thuận và không có bất kỳ tiến triển nào. Trong khi đó, trong tuần này Chính phủ Hoa Kỳ đã đệ trình các cáo buộc mới đối với công ty công nghệ cao từ Trung Quốc là Huawei.

Một điểm nữa đang tác động lên giá kim loại quý là tình hình chính trị ở Venezuela. Mỹ hôm thứ Hai đã ban hành lệnh trừng phạt kinh tế đối với nước sản xuất lượng dầu mỏ lớn này.

Liên quan tới lãi suất, Ủy ban thị trường mở của (FOMC) của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã có họp vào sáng thứ Ba và kéo dài đến trưa nay thứ Tư theo giờ địa phương và dự kiến sẽ có một tuyên bố về chính sách tiền tệ vào chiều cùng ngày.

Giới phân tích dự đoán sẽ không có thay đổi trong chính sách tiền tệ được Fed đưa ra trong bối cảnh hiện nay. Điều này có thể sẽ làm chỉ số đồng USD giảm và hậu thuẫn cho giá vàng.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng giá trong ngắn hạn vẫn đang chiếm ưu thế và mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của “những chú bò vàng” là tạo ra một mức đóng cửa trên mức kháng cự kỹ thuật vững chắc 1.330 USD/ounce.

Ngược lại, nếu điều chỉnh, giá vàng sẽ quay về ngưỡng hỗ trợ 1.300 USD và tiếp đó là 1.296,50 USD/ounce.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.