Thị trường

Giá vàng hôm nay 31/1: Diễn biến bất ngờ trong ngày vía Thần Tài

31/01/2023, 09:00

Giá vàng hôm nay 31/1: Diễn biến bất ngờ trong ngày vía Thần Tài khi giá vàng trong nước và thế giới đều tiếp đà giảm mạnh.

Giá vàng hôm nay 31/1 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Chỉ trong 4 tuần đầu năm nay, giá vàng SJC đã tăng hơn 2 triệu đồng/lượng và giá vàng trang sức tăng trên 2,2 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 31/1, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,40 - 67,40 triệu đồng/lượng, giảm 800 nghìn đồng/lượng so với phiên hôm qua.

img

Giá vàng hôm nay 31/1 diễn biến bất ngờ trong ngày vía Thần Tài

Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,30 - 67,30 triệu đồng/lượng, giảm 900 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều so với sáng qua.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,30 - 67,30 triệu đồng/lượng, giảm 900 nghìn đồng/lượng cả 2 chiều so với chốt phiên liền trước.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,35 - 67,30 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 54,46 - 55,66 triệu đồng/lượng.

Các chuyên gia nhận định, việc giá vàng trong nước bất ngờ sụt giảm sát ngày Thần Tài, là do nhiều người bán vàng ra chốt lời sau khi giá vàng thế giới và trong nước tăng liên tiếp từ đầu năm 2023 đến nay.

Giá vàng thế giới

Ở thị trường quốc tế, giá vàng thế giới sáng nay 31/1 đạt 1.925,63 USD/ounce, giảm 3,02 USD so với phiên giao dịch trước đó.

img

Giá vàng thế giới sáng nay 31/1 đạt 1.925,63 USD/ounce.

Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 54,51 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 12,89 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,3%, xuống mức 1.922,9 USD.

Theo Kitco, giá vàng giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầy biến động vừa qua, khi các nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), với kỳ vọng về việc Fed sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất.

Daniel Pavilonis, Chiến lược gia thị trường cao cấp tại RJO Futures, cho biết: “Bức tranh lớn hơn ở đây là nếu Fed giảm lãi suất, lạm phát sẽ quay trở lại. Nếu Fed tạm dừng một chút và lạm phát vẫn ở mức cao, trong bối cảnh đó, vàng sẽ bật tăng”.

Về ngắn hạn, tâm lý thận trọng của nhà đầu tư ngày càng tăng, dẫn đến số lượng tham gia thị trường của nhà đầu tư gần đây giảm rõ rệt khiến một số nhà phân tích đặt câu hỏi về mức độ bền vững của đợt tăng giá mới này.

Xu hướng giá vàng

Các nhà phân tích cho rằng, vẫn có lý do để hy vọng rằng các nhà đầu tư cuối cùng sẽ nhìn thấy giá trị của việc nắm giữ kim loại quý.

Tuần trước, Bank of America đã công bố một báo cáo rất lạc quan về vàng khi các nhà phân tích nói rằng họ kỳ vọng kim loại quý sẽ là tài sản trụ cột trong ba năm tới.

Không chỉ Bank of America, HANetf đã khảo sát 100 nhà quản lý quỹ tài sản châu Âu và Anh. Kết quả cho thấy 89% số người được hỏi cho biết họ dự định tăng mức độ tiếp xúc với vàng.

Tom Bailey, trưởng bộ phận nghiên cứu ETF tại HANetf, cho biết trong báo cáo: “Hiện tại có thể tâm lý tiêu cực đối với vàng đã qua đi”. Yếu tố thúc đẩy vàng mạnh nhất là sự suy giảm của đồng USD. Chỉ số US Dollar Index đã giảm hơn 10% kể từ mức cao nhất trong 20 năm vào tháng 9.

Theo các nhà phân tích, đồng USD đang mất đà khi thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ làm chậm chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ của mình. Các thị trường đã hoàn toàn định giá một động thái 25 điểm cơ bản từ Ngân hàng Trung ương Mỹ vào tháng tới.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Kitco News, nhà kinh tế học David Rosenberg nói rằng ông hy vọng cuộc họp tháng 2 sẽ là lần tăng lãi suất cuối cùng của Fed. Ông nói thêm rằng suy thoái kinh tế sắp xảy ra sẽ buộc ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất vào khoảng nửa cuối năm nay.

Trong môi trường này, ông kỳ vọng vàng sẽ là một tài sản hấp dẫn và nhận thấy giá sẽ tăng lên mức cao kỷ lục mới trên 2.000 USD/ounce trong năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.