Thị trường

Giá vàng hôm nay (12/7): Vàng đồng loạt giảm sau phiên tăng mạnh

12/07/2019, 10:10

Giá vàng hôm nay (12/7): Sáng nay, vàng trong nước đồng loạt giảm theo thị trường thế giới nhưng vẫn giữ được mốc 39 triệu.

img
Giá vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh. Ảnh minh họa

Sau phiên tăng mạnh hôm qua, giá vàng trong nước sáng nay đồng loạt giảm mạnh. Chiều mua vào tái lập mốc 39 triệu đồng song tới sáng nay đã để mất mốc này.

Cụ thể, lúc 9h sáng nay (12/7), giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM trên hệ thống Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn đã giảm mạnh và chỉ còn được giao dịch ở mức 38,90-39,19 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường Hà Nội, giá vàng Doji của Tập đoàn Doji sáng nay cũng giảm mạnh về 38,85-39,25 triệu đồng/lượng.

Không ngoài xu hướng, giá vàng thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng giảm mạnh 190 nghìn đồng chiều mua vào và giảm 210 nghìn đồng chiều bán ra về còn 38,83-28triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới giao ngay tại thị trường Châu Á lúc 9h sáng nay theo giờ Việt Nam được giao dịch ở mức 1.410,30 USD/ounce, tăng 6,10 USD/ounce (0,43%).

img
Giá vàng thế giới phục hồi sau khi giảm mạnh

Giá vàng đã phục hồi nhẹ sau khi giảm khá trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam từ ngưỡng 1.420 USD xuống sát ngưỡng 1.400 USD và đóng cửa ở gần mức giá này.

Giá vàng kỳ hạn tháng 8 phiên hôm qua cũng giảm 0,70 USD xuống còn 1.411,80 USD/ounce.

Giá vàng giảm mạnh sau khi Mỹ công bố báo cáo chỉ số giá tiêu dùng với lạm phát tháng 6 tăng nhẹ 0,1% so với tháng 5.

Dù lạm phát tăng nhẹ song giới phân tích vẫn cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ vẫn giữ quan điểm điều hành chính sách tiền tệ một cách ôn hòa và rất có thể Fed sẽ hạ lãi suất vào cuối tháng này. Trong bài phát biểu tại Thượng viện Mỹ hôm thứ Năm, Chủ tịch Fed ông Powell cho biết, quan điểm của cơ quan này sẽ không thay đổi.

Liên quan tới vấn đề địa chính trị, căng thẳng tại Trung Đông vẫn chưa dịu bớt khi các báo cáo cho biết một tàu chiến của Anh đã phải giải cứu một tàu chở dầu của Mỹ bị một số tàu Iran quấy rối ở eo biển Hormuz. Diễn biến này sẽ làm căng thẳng thêm vấn đề vốn đã “nóng” tại khu vực này.

Đêm qua thị trường cũng đón nhận thêm thông tin về việc Ngân hàng Trung ương Anh đã thông báo về nguy cơ của việc Brexit không có thỏa thuận. Nếu Brexit diễn ra theo kịch bản này có thể sẽ thúc đẩy nhu cầu mua vàng với vai trò hầm trú ẩn an toàn của dòng vốn.

Trên thị trường hàng hóa, giá dầu đã tăng mạnh và hiện đã lên mức 61,00 USD/thùng.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng giá vẫn đang chiếm ưu thế trong ngắn hạn. Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của giá kim loại quý là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức 1.428,00 USD/ounce.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.