Thị trường

Giá vàng hôm nay (24/7): Giá vàng giảm mạnh, có nên mua bán?

24/07/2019, 08:07

Giá vàng hôm nay (24/7): Giá vàng giảm mạnh, thời điểm này giới đầu tư có nên mua bán?

img
Vàng thế giới ghi nhận phiên giảm thứ 4 liên tiếp

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay tại thị trường châu Á giá vàng thế giới dao động quanh mức 1.418,40 USD/ounce. Giá vàng đang được giao dịch ở mức thấp sau 4 phiên giảm giá liên tiếp.

Trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đã có lúc tăng mạnh lên tới 1.430,30 USD/ounce nhưng đến cuối phiên đã giảm mạnh và đánh dấu một phiên giảm giá của kim loại quý. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 cuối phiên hôm qua cũng giảm 4,10 USD xuống 1.422,80 USD/ounce.

Giảm giá 4 phiên liên tiếp nhưng giá vàng vẫn đang ở vùng giá cao nhất trong 6 năm.

Thị trường vẫn đang trong quá trình điều chỉnh kỹ thuật khi giới đầu tư chốt lời do đạt được lợi nhuận kỳ vọng trong tuần trước. Bên cạnh đó, đồng bạc xanh mạnh hơn phiên hôm qua cũng là một nhân tố tác động tiêu cực lên thị trường vàng.

Liên quan tới cuộc chiến thương mại, một số thông tin đêm qua cho biết Tổng thống Trump đã gặp các công ty công nghệ Mỹ ngày thứ Hai tại Nhà Trắng liên quan đến việc nới lỏng các lệnh trừng phạt đối với công ty truyền thông lớn của Trung Quốc là Huawei. Đây được coi là động thái tích cực của Mỹ trong việc giải quyết cuộc chiến thương mại kéo dài.

Tại Trung Đông, sau khi quân đội Iran bắt giữ một tàu chở dầu của Anh ở gần eo biển Hormuz để đáp trả việc Anh bắt giữ một tàu Iran vài tuần trước, diễn biến tại khu vực này đang nóng lên và cho thấy khả năng leo thang trong những tuần tới là khá cao. Diễn biến này sẽ nâng cao vai trò trú ẩn của kim loại quý.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 8 đóng cửa gần mức trung bình hôm qua. Xu hướng tăng giá vẫn đang chiếm lợi thế trong ngắn hạn.

Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của giá vàng là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 7 là 1.454,40 USD/ounce.

Ngược lại, mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo đang đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp trong tháng 7 là 1.384,70 USD/ounce.

img
Giá vàng trong nước cũng giảm mạnh theo thị trường thế giới. Ảnh minh họa

Trong nước, sau một phiên tăng mạnh đầu tuần, giá vàng trong nước đã xuôi theo chiều thế giới giảm rất mạnh.

Cụ thể, sáng sớm nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 39,35-39,60 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 150 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước. Mức giảm này cao hơn mức tăng 100 nghìn đồng của phiên trước.

Tập đoàn DOJI cũng niêm yết giá vàng Doji ở mức 39,38 - 39,68 triệu đồng, giảm mạnh 70 nghìn đồng chiều mua vào và 220 nghìn đồng chiều bán ra.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng giảm mạnh 100 nghìn đồng hai chiều về 39,34-39,84 triệu đồng/lượng…

Diễn biến trong mấy phiên gần đây với biên độ giao động khá rộng khiến các doanh nghiệp nới rộng khoảng cách mua vào và bán ra. Hiện khoảng này đang được duy trì ở mức 250-500 nghìn đồng mỗi lượng. Nếu giá vàng biến động dưới mức này, nhà đầu tư giao dịch sẽ bị lỗ.

Dự kiến trong phiên giao dịch sáng nay giá vàng trong nước sẽ tiếp tục giảm do chịu tác động từ thị trường thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.