Thị trường

Giá vàng hôm nay 6/1: Tiếp tục giảm sâu

06/01/2023, 05:30

Giá vàng hôm nay 6/1: Giá vàng trong nước tiếp tục giảm sâu, vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco niêm yết mức 1.847 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 6/1 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Trước mở cửa phiên giao dịch sáng nay 6/1, trên sàn giao dịch của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, vàng SJC đang là 66,20 triệu đồng/lượng mua vào và 67,00 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 200 nghìn đồng/lượng cả hai chiều chiều mua vào và bán ra so với phiên trước.

img

Giá vàng hôm nay 6/1 tiếp tục giảm sâu.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý cũng giảm 150 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua và bán ra, thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,15 – 67,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại DOJI giảm 50 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 200 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với phiên trước đó, hiện giá vàng được niêm yết ở mức 66,20 triệu đồng/lượng mua vào và 67,00 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu giảm 150 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với phiên trước, hiện giá vàng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,17 - 67,02 triệu đồng/lượng. Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 53,46 - 54,31 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới hôm nay 6/1, theo Kitco giá vàng giao ngay giảm 0,41% xuống 1.847 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 cũng giảm 0,25% xuống 1.854 USD/ounce.

img

Giá vàng thế giới đứng ở mức 1.847 USD/ounce.

Giá vàng đã giảm trong phiên giao dịch chiều ngày thứ Năm (5/1) dù đồng USD yếu, vì các thành phần tham gia thị trường không muốn đặt cược lớn trước khi báo cáo việc làm của Mỹ được công bố. Vàng đã lên cao nhất gần 7 tháng trong phiên ngày 4/1.

Nếu dữ liệu việc làm phản ánh rằng việc tăng lãi suất đã gây thiệt hại cho nền kinh tế, thì đồng bạc xanh có thể suy yếu hơn nữa và có lợi cho vàng, ông nói thêm.

Báo cáo việc làm quốc gia của ADP sẽ được công bố vào 13h15 (giờ địa phương). Theo sau là dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp (NFP) được Bộ Lao động Mỹ theo dõi sat sẽ được phát hành vào thứ Sáu (6/1).

Biên bản cuộc họp chính sách tháng 12 của Fed được công bố hôm 4/1 cho thấy tất cả quan chức đều nhất trí rằng ngân hàng trung ương Mỹ nên giảm tốc độ tăng lãi suất mạnh mẽ, theo Reuters.

Xu hướng giá vàng

Hầu hết các chuyên gia đều cho rằng trong tương lai, giá vàng thỏi có thể tiếp tục tăng vào năm 2023 trong trường hợp kinh tế toàn cầu suy thoái và lập trường chính sách tiền tệ diều hâu của các ngân hàng trung ương. Những yếu tố này cùng với việc Trung Quốc mở cửa trở lại có thể thúc đẩy giá vàng tăng khoảng 10% lên 2.000 USD/ounce.

Họ nhận định vàng thậm chí có thể vượt qua mức cao nhất mọi thời đại nếu tình trạng lạm phát đình trệ tiếp tục xấu đi và các ngân hàng trung ương tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ. Điều này có thể sẽ buộc các nhà đầu tư tránh xa hoàn toàn trái phiếu, cổ phiếu và tiền tệ, giống như những gì xảy ra năm 1970.

“Vàng đã có một khởi đầu tốt trong năm nay, được hỗ trợ bởi đồng USD yếu và kỳ vọng rằng Fed có thể giảm tốc độ nâng lãi suất. Rủi ro suy thoái và hoạt động mua vào của ngân hàng trung ương cũng sẽ hỗ trợ kim loại quý trong năm nay", ông Brian Lan, giám đốc điều hành của đại lý GoldSilver Central có trụ sở tại Singapore, cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.