Thị trường

Giá vàng hôm nay 6/11: Cuối tuần tăng phi mã

06/11/2022, 10:43

Giá vàng tăng hơn 400 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra phiên cuối tuần.

Giá vàng hôm nay ngày 6/11 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước tăng cao, đây là vùng tăng giá cao nhất của vàng từ đầu tháng 8 đến nay. Trong khi đó, một số hệ thống kinh doanh vàng miếng quy mô nhỏ hơn nâng giá đến nửa triệu đồng. Bên cạnh đó, giá vàng nhẫn cũng biến động mạnh, giá mua bán ra ở mức 53,3 triệu đồng/lượng.

img

Cuối tuần, giá vàng 9999 hôm nay tăng phi mã.

Mở cửa phiên giao dịch sáng 6/11 của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,70 triệu đồng/lượng mua vào và 67,72 triệu đồng/lượng bán ra tăng 400 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Tương tự, Giá vàng DOJI cũng tăng 400 nghìn đồng/lượng, hiện đang được công ty này niêm yết ở mức 66,50 triệu đồng/lượng mua vào và 67,50 triệu đồng/ lượng bán ra.

Vàng Phú Quý SJC đang mua vào mức 66,70 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,60 triệu đồng/lượng. Tăng 500 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng tăng 500 nghìn đồng/ lượng so với phiên trước và đang được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,72 - 67,58 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 52,21 - 53,01 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Tại thời điểm khảo sát, theo Kitco giá vàng thế giới là 1,681.30 USD. Giá vàng thế giới nhìn chung tăng 3.15% trong 24 giờ qua, tương ứng với tăng 51.32 USD/Ounce.

img

Giá vàng thế giới tăng 3.15% trong 24 giờ qua, tương ứng tăng 51.32 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch của tuần, giá vàng thế giới đã thoát khỏi mức thấp nhất trong 2 năm và đạt được mức tăng gần 3%. Các nhà phân tích Phố Wall cho rằng, kim loại quý thế giới bứt phá mạnh mẽ đang tạo ra một số động lực tăng giá vững chắc. Mặc dù vậy, một số người cũng lưu ý rằng kim loại quý vẫn còn một số việc phải làm để đảo ngược xu hướng giảm kéo dài nhiều tháng qua.

Cuộc khảo sát mới nhất của Kitco News cho thấy tâm lý trên thị trường tiếp tục được cải thiện với phần lớn các nhà phân tích thị trường kỳ vọng giá sẽ cao hơn trong thời gian tới. Trong khi đó, tâm lý của các nhà đầu tư bán lẻ cũng tiếp tục được cải thiện nhưng vẫn dưới ngưỡng 50%.

Xu hướng giá vàng

Giá vàng thế giới đã tăng hơn 3% trong phiên giao dịch ngày thứ 6, sau khi báo cáo từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở nước này tăng lên trong tháng 10. Số liệu này là cơ sở để một số nhà đầu tư tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sắp đến lúc bớt cứng rắn trong chính sách tiền tệ.

Báo cáo cho thấy, khu vực phi nông nghiệp của nền kinh tế lớn nhất thế giới có thêm 261.000 công việc mới trong tháng 10, một mức tăng lớn hơn dự báo. Tuy vậy, tỷ lệ thất nghiệp tăng lên mức 3,7%, và chính tin xấu về kinh tế này lại làm gia tăng niềm lạc quan rằng sắp đến lúc Fed giảm tốc độ tăng lãi suất.

Tâm lý tăng giá đã được xây dựng cả tuần sau khi giá vàng kết thúc tháng 10 với mức giảm hàng tháng thứ 7 liên tiếp, chuỗi giảm dài nhất trong 50 năm qua.

Lợi suất trái phiếu tăng và đồng USD giữ gần mức cao nhất trong 20 năm vẫn là những cơn gió ngược đối với vàng, nhưng một số nhà phân tích lưu ý rằng lo ngại suy thoái gia tăng đang thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.