Thị trường

Giá vàng hôm nay 9/2/2019: Tăng mạnh, vàng lại lên cao nhất một tuần

09/02/2019, 10:14

Phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng tăng mạnh và lên mức cao nhất một tuần qua.

img
Giá vàng tăng mạnh và chốt tuần ở mức cao nhất 1 tuần qua

Cụ thể, giá vàng thế giới đã có mức tăng hết sức tích cực lên trên ngưỡng 1.310 USD/ounce và thậm chí chốt phiên thành công tại 1.315 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao dịch trong biên độ rộng 1.307,50-1.316,30 USD/ounce.

Diễn biến tích cực nữa là giá kim loại quý đã tăng đều và tăng liên tục từ đầu tới cuối phiên. Mức giá đóng cửa cao hơn nhiều so với giá mở cửa, nâng mức tăng trong 30 ngày gần nhất lên 20,80 USD (1,61%).

Chuyên gia phân tích độc lập Gary Wagner cho rằng sự điều chỉnh của giá vàng gần đây mang tính chất kỹ thuật khi giá kim loại quý đã tăng “rất đáng nể” tới 130 USD. Nhưng sau khi điều chỉnh, giá vàng lại phục hồi một cách nhanh chóng cho thấy nhu cầu đối với kim loại quý đang ở mức cao. Chuyên gia này nhận định, đợt điều chỉnh này có thể đã kết thúc.

Theo báo cáo của Anna Golubova, ông Jasper Lawler - người đứng đầu bộ phân nghiên cứu của Tập đoàn London Capital cho biết, giá vàng đang trong xu hướng tăng tốt nhưng ông Lawler cũng cảnh báo tính trạng mua quá mức.

img
Mức tăng của kim loại màu ấn tượng hơn chỉ số đồng USD

Hiện giới đầu tư đang tập trung tới những diễn biến của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung khi hai bên đứng trước cơ hội có thể đạt được một thỏa thuận tích cực. Bởi nếu không, Mỹ có thể sẽ tăng cả thuế suất lẫn số lượng mặt hàng chịu thuế đẩy căng thẳng thương mại lên một cấp độ mới.

Ngoài ra, giá vàng đang được hỗ trợ bởi khủng hoảng chính trị tại Venezuela khiến giới đầu tư tìm tới kim loại quý như hầm trú ẩn an toàn.

Thêm vào đó, thái độ ôn hòa hơn nhiều của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng đang hỗ trợ rất lớn cho giá vàng mặc dù chỉ số đồng USD đã tăng liên tục 7 phiên gần nhất kể từ ngày 31/1 từ 94,88 điểm lên 96,41 điểm cuối tuần qua. Dù tăng tới hơn 1,5% nhưng theo chuyên gia Gary Wagner mức tăng này chưa ấn tượng bằng mức tăng của kim loại màu.

Thị trường trong nước hiện vẫn đang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.