Thị trường

Giá vàng hôm nay ngày 24/7: Vàng SJC giảm mạnh hơn 2 triệu

24/07/2022, 07:09

Thị trường trong nước có một tuần giao dịch sôi động hiếm có cả về biến động giá và giao dịch.

Giá vàng hôm nay ngày 24/7 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước vừa trải qua một tuần giao dịch biến động mạnh.

img

Thị trường trong nước vừa trải qua một tuần giao dịch sôi động hiếm có kể từ dịp Thần Tài. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, giảm 200 nghìn đồng trong phiên cuối tuần, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM đóng cửa tuần giao dịch tại 64,70-66,20 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội lại tăng mạnh phiên cuối tuần thêm 400 nghìn đồng và khép lại tuần giao dịch tại 64,40-66,40 triệu đồng/lượng.

Thời điểm đóng cửa tuần giao dịch, vàng Doji đã trở thành thương hiệu đắt nhất trên thị trường.

Không biến động nhiều phiên cuối tuần, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đóng cửa phiên cuối tuần tại 52,03-52,78 triệu đồng/lượng.

Không giữ được mốc 52 triệu đồng, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý đã khép lại tuần giao dịch khi chỉ còn 51,95-52,75 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Tuần qua ghi nhận sự sôi động hiếm có của thị trường trong nước cả về diễn biến giá và giao dịch kể từ dịp ngày vía Thần Tài khi lượng bán ra trên thị trường tăng vọt trước diễn biến giảm giá trên thế giới khiến vàng SJC sụt giảm mạnh.

Giá vàng SJC và Doji đã có hai phiên đầu tuần giảm mạnh với biên độ lên đến hơn 5 triệu đồng. Ngay sau đó hai thương hiệu này phục hồi và có những phiên tăng - giảm đan xen.

Khoảng cách mua vào và bán ra ở hai thương hiệu này cũng được các doanh nghiệp nới rộng lên quanh 2 triệu đồng và duy trì đến hết tuần.

Trong khi đó, hai thương hiệu còn lại là Rồng Thăng Long và NPQ vẫn bám sát diễn biến trên thị trường thế giới, mức độ điều chỉnh của các phiên trong tuần không có đột biến.

Đi ngược xu hướng thế giới, các thương hiệu trong nước đều giảm giá trong tuần qua.

Trong đó, giá vàng SJC giảm mạnh 2,65 triệu đồng mua vào và 1,75 triệu đồng bán ra; Giá vàng Doji cũng giảm mạnh 2,9 triệu đồng mua vào và 1,5 triệu đồng bán ra tính chung cả tuần qua.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long giảm nhẹ hơn với 250 nghìn đồng và vàng NPQ cũng chỉ giảm nhẹ 250 nghìn đồng.

Giá vàng thế giới

Sau phiên phục hồi vào cuối tuần, tâm lý thị trường trở nên tích cực hơn khi đa số chuyên gia và giới đầu tư đều thiên về xu hướng tăng trong khảo sát diễn biến giá vàng thế giới mới nhất do Kitco News thực hiện.

Cụ thể, tỷ lệ chuyên gia nhận định giá vàng đi lên đã tăng mạnh từ 19% tuần trước lên 67% trong tuần này; Tỷ lệ chuyên gia dự đoán giá vàng giảm đã sụt mạnh từ 50% về còn 33%. Trong khi đó, tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập tuần này là 0%.

Còn đối với khảo sát trực tuyến trên thị trường: Tỷ lệ nhà đầu tư ủng hộ giá vàng tăng cũng tăng mạnh từ 40% lên 56%; Tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm cũng sụt giảm mạnh từ 41% về 28%; Còn lại tỷ lệ nhà đầu tư cho rằng giá vàng đi ngang là 31%.

img

Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới

Đồng USD suy yếu đã hỗ trợ mạnh cho đà phục hồi của thị trường kim loại trong tuần qua. Tuần qua, chỉ số đồng USD đã có tuần giảm điểm đầu tiên sau 4 tuần tăng liên tục trước đó lên mức cao nhất trong 20 năm.

Dữ liệu kinh tế về doanh số bán nhà, lạm phát và hoạt động kinh doanh tại Mỹ không khả quan như dự báo đã làm giảm kỳ vọng vào việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất thêm 1% vào cuộc họp chính sách trong tuần tới.

Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm xuống dưới 3% cũng đã giúp giá kim loại màu phục hồi.

Giá vàng thế giới đã khép lại tuần giao dịch tại 1.728,30 USD/ounce.

Tính chung cả tuần, giá vàng giao ngay đã tăng 1,08%, đánh dấu tuần tăng đầu tiên sau sáu tuần giảm liên tiếp trước đó.

Giá vàng kỳ hạn cũng tăng 0,8% lên 1.727,4 USD/ounce khi chốt tuần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.