Thị trường

Giá vàng ngày 13/3: Rời mốc kỷ lục, tuần tới vàng tăng hay giảm?

13/03/2022, 05:30

Giá vàng hôm nay: Giá vàng trong nước và thế giới tuần qua liên tục ghi nhận loạt kỷ lục mới trước khi lao dốc. Tuần tới, vàng tăng hay giảm?

Giá vàng hôm nay 13/3 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Tiếp nối tuần giao dịch rực rỡ trước đó, tuần qua cũng là một khoảng thời gian thực sự sôi động của thị trường trong nước.

img

Vàng trong nước có kỷ lục mới 74,14 triệu đồng thiết lập tuần qua. Ảnh minh hoạ

Khi giá vàng thế giới lập đỉnh cao mới 10 năm, thị trường trong nước cũng ghi nhận đỉnh mới của thị trường tại 74,14 triệu đồng.

Đáng lưu ý là giao dịch trên thị trường tăng mạnh trong các ngày này với lượng người mua - bán gấp đôi thậm chí gấp 3-4 lần ngày thường. Lượng người đi bán là chủ yếu khi người dân nhận thấy giá vàng đã lên mức rất cao và khoản đầu tư đã có lãi.

Vàng SJC tăng giá nhanh chóng cũng khiến khoảng cách với giá vàng thế giới quy đổi lên gần 18 triệu đồng/lượng, kỷ lục trên thị trường.

Khoảng cách giữa các thương hiệu lớn – nhỏ trong nước cũng có lúc lên hơn 15 triệu đồng, một điều hết sức bất thường mà trước nay chưa từng xảy ra.

Đồng thời, khoảng cách giữa giá mua vào và bán ra trong cùng một thương hiệu cũng lần đầu tiên được nới lên hơn 3 triệu.

Trong tuần này, thị trường vàng trong nước đã ghi nhận nhiều kỷ lục mới.

Tuy nhiên, sau khi giá vàng thế giới quay đầu, giá vàng trong nước cũng lao dốc mới tốc độ nhanh hơn đà giảm của thị trường thế giới do trước đó đã bị đẩy lên quá “nóng”.

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng SJC tại Công ty SJC niêm yết cho thị trường TP.HCM là về 68,00-69,80 triệu đồng/lượng sau khi giảm mạnh phiên cuối tuần và mất mốc 70 triệu.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng chốt tuần dưới 70 triệu sau khi giảm mạnh gần 1 triệu phiên cuối tuần còn 67,20-69,30 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu không dao động mạnh cuối tuần khi giữ nguyên 55,69-57,14 triệu đồng/lượng đến thời điểm đóng cửa tuần giao dịch.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng duy trì và khép lại tuần giao dịch tại 55,75-57,05 triệu đồng/lượng mua vào bán ra.

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC tăng 500 nghìn đồng, vàng Doji tăng 300 nghìn đồng, vàng Rồng Thăng Long tăng mạnh hơn 680 nghìn đồng và vàng NPQ cũng tăng 650 nghìn đồng mỗi lượng. Mức tăng này của các thương hiệu nhỏ hơn rất nhiều so với tuần trước.

Giá vàng thế giới

Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng thế giới tuần tới của Kitco News cũng cho thấy tâm lý thị trường không còn lạc qua như tuần trước.

Cụ thể, tỷ lệ chuyên gia nhận định giá vàng đi lên tuần tới giảm mạnh từ 100% còn 44%; Tỷ lệ chuyên gia dự đoán giá vàng giảm tăng lên 17% và tỷ lệ giữ quan điểm trung lập tăng vọt lên 39%.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tỷ lệ nhà đầu tư ủng hộ giá vàng tăng cũng sụt giảm từ 70% về 63%; Tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm tăng từ 16% lên 22%; Còn lại tỷ lệ cho rằng giá vàng đi ngang là 15%.

img

Tâm lý thị trường không còn lạc quan như tuần trước

Trước đó, phiên cuối tuần, giá vàng thế giới phục hồi lên trên 1.990 USD nhưng vẫn khép lại tuần giao dịch dưới ngưỡng 2.000 USD, tại 1.992,10 USD/ounce.

Động lực từ căng thẳng địa chính trị cũng như giá dầu đã sụt giảm trong tuần qua đẩy vàng giảm giá và tạo động lực thị cho trường chứng khoán ổn định hơn.

Bên cạnh đó, sự lên giá của lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ cũng làm cho vàng giảm sự hấp dẫn.

Đáng chú ý, khi giá vàng phá vỡ đỉnh lịch sử 10 năm để ghi mốc cao mới tại 2.064,5 USD đã khiến hoạt động bán tháo diễn ra trên diện rộng khi nhà đầu tư chốt lời và vàng đã có phiên giảm sâu nhất tuần; Đồng thời hình thành đỉnh ngắn hạn của kim loại quý.

Với 3 phiên tăng giá và 2 phiên giảm giá, tính chung cả tuần giá kim loại quý chỉ tăng nhẹ 0,9%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.