Thị trường

Giá vàng ngày 16/4: Tăng 100 nghìn, vàng SJC tiếp cận mốc 70 triệu

16/04/2022, 05:30

Giá vàng hôm nay: Phiên cuối tuần, các thương hiệu trong nước giữ được nhịp tăng giá, hướng tới một tuần giao dịch tăng mạnh.

Giá vàng hôm nay 16/4 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên cuối tuần sáng nay, giá vàng trong nước giữ nhịp tăng giá.

Cụ thể, lúc 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty SJC niêm yết cho thị trường TP.HCM tiếp tục tăng thêm 50 nghìn đồng mua vào và 100 nghìn đồng bán ra lên 69,15-69,80 triệu đồng/lượng.

Trừ một phiên giảm giá vào giữa tuần, giá vàng thương hiệu quốc gia đã có một chuỗi phiên tăng mạnh tuần qua.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội sáng nay cũng quay lại đà tăng giá khi thêm 50 nghìn đồng chiều mua vào và 100 nghìn đồng bán ra lên 69,00-69,65 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu sáng nay giữ nguyên 55,89-56,54 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng phiên thứ ba liên tiếp giữ nguyên 55,85-56,65 triệu đồng/lượng mua vào bán ra…

Trước đó, giờ mở cửa phiên sáng nay, giá vàng trong nước điều chỉnh trái chiều.

img

Vàng SJC đảo chiều tăng giá. Ảnh minh hoạ

Giá vàng SJC được Công ty SJC niêm yết cho thị trường TP.HCM là 69,10-69,70 triệu đồng/lượng, tăng 150 nghìn đồng chiều mua vào và bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội lại giảm tiếp 50 nghìn đồng chiều mua vào và 100 nghìn đồng bán ra về 68,95-69,55 triệu đồng/lượng.

Cùng chiều, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng quay đầu giảm 50 nghìn đồng chiều mua vào và 40 nghìn đồng bán ra về 55,89-56,55 triệu đồng/lượng.

Riêng giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý vẫn giữ nguyên 55,85-56,65 triệu đồng/lượng mua vào bán ra…

Giá vàng thế giới

Bất chấp hoạt động bán tháo diễn ra trong ngày giao dịch cuối cùng của tuần, giá vàng thế giới vẫn tăng 1,5%.

Giá vàng giao ngay đã chốt tuần 1.975,20 USD và giá vàng kỳ hạn tháng 6 trên sàn Comex cũng khép lại tuần giao dịch với 1.974,6 USD/ounce.

Thị trường đóng cửa phiên thứ Sáu.

img

Diễn biến giá vàng thế giới trong 30 phiên gần nhất

Chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures cho biết, trên đường chinh phục lại mốc 2.000 USD/ounce, kim loại quý gặp khó khăn trong việc xuyên thủng ngưỡng kháng 1.975 USD/ounce.

Theo các nhà phân tích, một trong những trở ngại của kim loại màu là đồng đô la Mỹ mạnh lên.

Sau khi chứng kiến ​​sức hút trú ẩn an toàn mới trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị đáng kể, đồng đô la Mỹ đang hạn chế đà tăng của vàng.

Chỉ số đô la Mỹ đã phá vỡ mức tâm lý quan trọng 100 điểm hôm thứ Năm lên 100,36 điểm.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng cũng đang thúc đẩy đồng bạc xanh và gây áp lực lên kim loại quý, người đứng đầu chiến lược toàn cầu Bart Melek của TD Securities nhận định.

"Chúng tôi đã thấy đường cong lợi suất cũng tăng lên. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ các kỳ hạn 2, 10 và 30 năm đều tăng. Đây là một yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy đồng bạc xanh tăng giá", Bart Melek nói.

Tuy nhiên yếu tố địa chính trị đang hậu thuẫn cho giá vàng. Căng thẳng leo thang hơn khi Nga đe dọa triển khai vũ khí hạt nhân và tên lửa siêu thanh nếu Thụy Điển và Phần Lan gia nhập NATO.

Ông Dmitry Medvedev, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga (cựu tổng thống Nga nhiệm kỳ 2008-2012), cho biết: “Không thể bàn cãi thêm bất kỳ điều gì về tình trạng phi hạt nhân đối với Baltic - sự cân bằng phải được khôi phục”.

Động thái của Nga diễn ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 800 triệu USD hỏa lực, bao gồm cả pháo hạng nặng.

Nhận định xu hướng

Với bối cảnh hiện nay, các nhà phân tích cho rằng mức giá 2.000 USD/ounce có thể nằm trong tầm tay vào tháng tới hoặc sẽ phải mất thời gian lâu hơn.

Thị trường vàng đang rất chú ý đến hướng đi của các ngân hàng trung ương trên thế giới, đặc biệt là thông báo lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh và cuộc họp sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vào tháng Năm.

Thị trường sẽ tiếp tục định giá trong các chu kỳ thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ mà có thể được khởi động bởi đợt tăng 50 điểm lãi suất cơ bản của Ngân hàng Trung ương Canada vào thứ Tư.

Thị trường sẽ theo dõi cách các ngân hàng trung ương khác phản ứng với lạm phát. Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã không có điều chỉnh nào và nghiêng về thái độ ôn hòa hơn. Nhưng giới phân tích cho rằng nhiều ngân hàng trung ương khác sẽ theo hướng cứng rắn.

Về mặt kỹ thuật, các nhà đầu cơ giá vàng kỳ hạn tháng 6 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra giá đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc 2.000 USD/ounce.

Ngược lại, mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc cũng là mức giá thấp nhất trong tháng 3 là 1.915 USD/ounce.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.