Thị trường

Giá vàng ngày 26/1/2017: Diễn biến khó lường?

25/01/2017, 13:36
image

Giá vàng ngày 26/1/2017: Giá vàng diễn biến khó lường do tình hình chính trị thế giới nhiều biến động.

a1-18_18_58_752

Giá vàng ngày 26/1/2017: Giá vàng diễn biến khó lường do tình hình chính trị thế giới nhiều biến động.

Giá vàng ngày 26/1/2017: Diễn biến khó lường?

Sau hai phiên đầu tuần tăng giá mạnh mẽ, giá vàng thế giới và trong nước sáng nay (25/1) đã đồng loạt giảm.

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch lúc 8h30 sáng 25/1, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,85 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào bán ra so với giá cuối giờ chiều qua.

Cùng thời điểm, giá vàng niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn ở mức 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,93 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều 24/1.

Trên thị trường thế giới, vào lúc đầu giờ sáng 25/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.209 USD/ounce, giảm 8 USD so với phiên liền trước.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York giảm 4,2 USD/ounce xuống 1.211,4 USD/ounce.

Hiện vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 33,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay đột nhiên quay đầu giảm là do tác động từ việc đồng USD tiếp tục chuỗi phục hồi về giá. Thêm vào đó, những dấu hiệu tích cực từ nền kinh tế Mỹ cũng đang tạo nên sự hứng khởi cho thị trường chứng khoán và giảm sức hấp dẫn của vàng.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, xu hướng giảm giá của vàng không tồn tại được lâu khi mà hàng loạt các nhân tố có thể đẩy giá vàng lên cao đã xuất hiện liên tục thời gian gần đây.

Xem thêm video:

Sự mập mờ trong một số chính sách kinh tế của ông Trump cùng những bất ổn sau khi Anh quyết tâm rời EU sẽ tiếp tục là những nhân tố khiến nhà đầu tư tìm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn.

Đối với thị trường trong nước, giá vàng hiện đang tỷ lệ thuận với những diễn biến tăng giảm của thế giới. Do đó, với tình trạng thất thường của giá vàng hiện nay, tình hình thị trường trong nước không quá sôi nổi và các nhà đầu tư vẫn khá dè dặt với các giao dịch phiên cuối và đầu tuần mới.

Theo kết quả khảo sát của hãng tin Kitco về nhận định xu hướng giá vàng trong tuần tới, có tới 78% chuyên gia cho rằng giá vàng tuần tới tăng, có 11% cho rằng giá giảm và 11% cho rằng giá đi ngang.

Còn theo kết quả khảo sát giới đầu tư, có 64% nhà đầu tư cho rằng giá vàng tuần tới tăng, 24% cho rằng giá giảm và 12% cho rằng giá đi ngang.

Như vậy, có thể thấy các chuyên gia và giới đầu tư vẫn đang đặt niềm tin vào việc giá vàng ngày 26/1/2017 tới và các phiên tiếp theo trong tuần sẽ nằm trong xu hướng tăng. Tuy nhiên, những dự đoán chỉ mang tính tham khảo và thị trường vàng vẫn đang diễn biến hết sức khó lường.

Theo Doji, với đà tăng được thiết lập ở những phiên cận Tết Đinh Dậu 2017, thị trường vàng trong nước có phần nhỉnh hơn so về số lượng phát sinh giao dịch ở cả chiều mua và chiều bán.

Tuy nhiên, để hạn chế rủi ro, nhà đầu tư cần có chiến lược và những tính toán kỹ lưỡng trước khi đổ tiền vào những giao dịch lớn.

img

Giá vàng hôm nay 25/1: Đột ngột quay đầu giảm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.