Kinh tế

Giá xăng dầu hôm nay 4/6: Quay đầu lao dốc khi OPEC+ thúc ép việc cắt giảm

04/06/2020, 08:35

Giá xăng dầu hôm nay 4/6: Bất ngờ giảm khi thông tin gian lận từ Iraq, dầu WTI về ngưỡng 36,72 USD/thùng, Dầu Brent ngưỡng 39,43 USD/thùng.

img
Sự rung lắc trong thống nhất đã khiến giá dầu quay về tiêu cực khi cuộc thảo luận OPEC+ sắp diễn ra...

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 4/6:

Tại thời điểm 7h (giờ Việt Nam), giá dầu thô hôm nay quay đầu giảm khi trước thềm cuộc họp OPEC+, Nga và Saudi Arabia có hành động thúc ép các thành viên khác thực hiện đúng cam kết cắt giảm trước đó khiến cho tổ chức này bị rung lắc.

Cụ thể, dầu thô WTI giảm 0,57 USD/thùng tương ứng 1,53% xuống 36,72 USD/thùng; Dầu Brent giảm 0,36 USD/thùng tương ứng 0,9% xuống mức 39,43 USD/thùng.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, dầu thô WTI ngưỡng 37,29 USD/thùng; Dầu Brent ngưỡng 39,79 USD/thùng. Đây là phiên giao dịch có chiều hướng tiêu cực khi giá liên tục thay đổi trong phiên và đưa mức giá giảm vào cuối phiên.

Như vậy, phiên giao dịch hôm nay, giá dầu thô đã chuyển sang trạng thái tiêu cực khi có nhưng dấu hiệu cho thấy liên minh OPEC+ đang có những rạn nứt cục bộ khi có nhiều quốc gia vẫn chưa thực hiện những biện pháp cắt giảm.

img
Giá dầu thô WTI giảm gần 2% ngay từ đầu phiên.

Theo Bloomberg, những nhà sản xuất hàng đầu trong nhóm là Nga và Saudi đã mất kiên nhẫn với hành vi sai trái của một số nhà sản xuất lớn như Iraq, Nigeria, Kazakhstan... khi thời điểm này vẫn chưa thực hiện đúng với cam kết, hay nói cách khác đây được xem là hành vi gian lận, trong khi các quốc gia khác đang tìm mọi biện pháp để thảo luận việc cắt giảm thêm nữa.

Theo số liệu cho thấy, các quốc gia đó chỉ mới cắt giảm hơn một nửa cam kết, do đó, cần nhanh chóng cắt giảm thêm 24% tương ứng 3,28 triệu thùng mỗi ngày.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng, đối với một đất nước đang xây dựng lại nền kinh tế sau nhiều thập kỷ chiến tranh thì các lệnh trừng phạt và nổi dậy của Hồi giáo là một trật tự cao. Do đó, chống lại sự cám dỗ của việc bán dầu thô trong quá trình phục hồi là điều khó khăn nên có những sự không tưng thích trong việc cắt giảm với quốc gia khác là khó tránh khỏi.

Như vậy, giá dầu thô trong thời gian tới sẽ tiếp tục có những biến động trái chiều khi hàng loạt xung đột chính trị và thị trường đang diễn ra giữa các đối tác lớn sản xuất dầu mỏ hay tiêu thụ dầu mỏ...

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Liên bộ Công thương - Tài chính vừa điều chỉnh đồng loạt tăng giá bán xăng, dầu kể từ 15h chiều ngày 28/5. Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn, giá xăng dầu được áp dụng như sau:

Xăng E5RON92: Tăng 882 đồng/lít; Không cao hơn 12.402 đồng/lít.

Xăng RON95-III: Tăng 890 đồng/lít; Không cao hơn 13.125 đồng/lít.

Dầu diesel 0.05S: Tăng 892 đồng/lít; Không cao hơn 10.749 đồng/lít.

Dầu hỏa: Tăng 875 đồng/lít; Không cao hơn 8.757 đồng/lít.

Dầu mazut 180CST 3.5S: Tăng 947 đồng/kg; Không cao hơn 9.492 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.