Kinh tế

Giá xăng dầu hôm nay 2/6: Tăng vọt khi OPEC+ họp sớm hơn dự kiến

02/06/2020, 10:20

Giá xăng dầu hôm nay 2/6: Tăng vọt khi OPEC+ họp sớm hơn dự kiến, dầu WTI ngưỡng 35,46 USD/thùng; Dầu Brent ngưỡng 38,32 USD/thùng.

img
Giá dầu thô đang quay lại đà tăng, tuy nhiên tình hình chính trị đang căng thẳng có thể tác động đến diễn biến sắp tới.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 2/6:

Tại thời điểm 7h (giờ Việt Nam), giá dầu thô hôm nay đã tiếp đà tăng vọt của cuối phiên hôm qua sau khi các quốc gia OPEC+ quyết định tổ chức cuộc họp để thảo luận về việc gia hạn cắt giảm sản xuất sớm hơn dự định.

Cụ thể, dầu thô WTI tăng 0,02 USD/thùng tương ứng 0,06% lên 35,46 USD/thùng; Dầu Brent tăng 0,48 USD/thùng tương ứng 1,27% lên mức 38,32 USD/thùng.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, dầu thô WTI ngưỡng 35,44 USD/thùng; Dầu Brent ngưỡng 37,84 USD/thùng. Đây là phiên giao dịch phức tạp khi giá dầu liên tục đảo chiều tăng giảm dưới tác động của tình hình chính trị tại các nước tiêu thụ lớn là Hoa Kỳ và Trung Quốc và có chiều hướng tích cực từ quyết định của OPEC+.

Như vậy, phiên giao dịch hôm nay, giá dầu thô đã nhảy lên đà tăng. Các chuyên gia cho rằng, mức tăng này nhờ niềm tin từ việc OPEC + đang tiến gần hơn đến một thỏa hiệp về việc kéo dài cắt giảm sản lượng dầu. Algeria, tổ chức chủ tịch luân phiên của OPEC, đã đề nghị OPEC + tổ chức một cuộc họp vào ngày 4/6 thay vì dự kiến ​​trước đó vào ngày 9-10/6.

img
Dầu thô WTI tiếp đà tăng nhờ tín hiệu OPEC+.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư tỏ ra thận trọng sau khi Trung Quốc cảnh báo về sự trả đũa đối với các động thái của Mỹ đối với Hồng Kông nên có thể còn diễn biến trái chiều diễn ra trong phiên.

Theo Bloomberg, Trung Quốc đã yêu cầu các công ty nhà nước của họ ngừng mua đậu nành và thịt lợn từ Hoa Kỳ sau khi Washington tuyên bố sẽ loại bỏ đối xử đặc biệt của Mỹ đối với Hồng Kông để trừng phạt Bắc Kinh.

Harry Tchilinguirian, người đứng đầu tổ chức nghiên cứu hàng hóa tại BNP Paribas cho biết, khả năng căng thẳng tăng cao sẽ gây rủi ro cho đợt tăng giá dầu gần đây. Mối quan tâm kinh tế và câu hỏi về phục hồi nhu cầu nhiên liệu cũng đè nặng lên tương lai dầu.

Dữ liệu sản xuất hôm thứ Hai cho thấy các nhà máy châu Á và châu Âu đang gặp khó khăn khi bị siết chặt việc cắt giảm từ phía chính phủ với những áp đặt không mong muốn.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Liên bộ Công thương - Tài chính vừa điều chỉnh đồng loạt tăng giá bán xăng, dầu kể từ 15h chiều ngày 28/5. Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn, giá xăng dầu được áp dụng như sau:

Xăng E5RON92: Tăng 882 đồng/lít; Không cao hơn 12.402 đồng/lít.

Xăng RON95-III: Tăng 890 đồng/lít; Không cao hơn 13.125 đồng/lít.

Dầu diesel 0.05S: Tăng 892 đồng/lít; Không cao hơn 10.749 đồng/lít.

Dầu hỏa: Tăng 875 đồng/lít; Không cao hơn 8.757 đồng/lít.

Dầu mazut 180CST 3.5S: Tăng 947 đồng/kg; Không cao hơn 9.492 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.