Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 8/6: Bất ngờ giảm

08/06/2021, 07:18

Giá xăng dầu hôm nay 8/6, tác động từ nhập khẩu dầu thô Trung Quốc giảm, WTI ngưỡng 69,11 USD/thùng, dầu Brent 71,49 USD/thùng.

img

Giá dầu vẫn được kỳ vọng tăng giá khi việc nới lỏng các hạn chế tại Ấn Độ đang bắt đầu được thực hiện.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 8/6 với những thông tin mới nhất. Dầu bất ngờ giảm sau báo cáo từ Trung Quốc đã hé lộ dữ liệu nhập khẩu dầu thô xuống mức thấp nhất 5 tháng qua.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay (8/6)

Phiên giao dịch sáng nay, 8/6 (giờ Việt Nam), giá dầu bất ngờ diễn biến trái ngược với dự đoán “tăng vững chắc” của nhiều nhà phân tích khi báo cáo nhập khẩu dầu tháng 5 của Trung Quốc (một lý do chính đằng sau đợt tăng năm nay) đã giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng qua.

Nguyên nhân được xác định là do các nhà máy lọc dầu tư nhân hạn chế mua trong bối cảnh hạn ngạch mua hàng theo chính phủ ban hành.

Cụ thể, dầu WTI giảm 0,12 USD/thùng tương ứng 0,17% xuống mức 69,11 USD/thùng; Dầu Brent giảm 0,40 USD/thùng tương ứng 0,56% xuống mức 71,49 USD/thùng.

Theo Bloomberg, giá dầu giảm phiên hôm nay cũng do “áp lực lên giá” khiến các nhà đầu tư cân nhắc rủi ro lạm phát và gây ra phản ứng “kháng cự” của thị trường…

Gary Cunningham, giám đốc tại Stamford, Tradition Energy có trụ sở tại Connecticut cho biết: “Thị trường đang có sự kháng cự sau khi giá dầu nhảy lên mức 70 USD/thùng và không thể giữ được đà tiếp tục khi giới đầu tư không thấy đủ nhu cầu bền vững cao hơn sau khi thị trường tiêu thụ lớn thứ 2 là Trung Quốc có dấu hiệu chậm lại”.

Tương tự, Phil Flynn, nhà phân tích cấp cao tại Price Futures Group ở Chicago cũng nhận định, tín hiệu từ Trung Quốc đã “lấy đi sự nhiệt tình của những người đầu cơ”, khiến họ nhanh chóng chốt lời, tạo nên áp lực giảm giá.

Dù vậy, các nhà phân tích vẫn kỳ vọng giá dầu sẽ tiếp tục tăng do dự báo nhu cầu toàn cầu tăng lên sau quyết định nới lỏng các hạn chế phòng dịch Covid-19 của Hoa Kỳ và châu Âu, trong khi Ấn Độ đã bắt đầu nới lỏng lệnh giãn cách mới nhất.

Hiện, dầu Brent đã ghi nhận mức tăng 38% trong năm nay và WTI đã tăng 43%, nhờ sự hạn chế nguồn cung của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +).

Giá xăng dầu trong nước hôm nay biến động thế nào?

Giá bán các loại xăng dầu trong nước hôm nay được áp dụng theo kỳ điều chỉnh từ 15h ngày 27/5/2021.

Giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến được áp dụng như sau: Xăng E5 RON 92 không cao hơn 18.426 đồng/lít, xăng RON 95-III không cao hơn 19.531 đồng/lít, dầu diesel 0.05S không cao hơn 14.774 đồng/lít, dầu hỏa không cao hơn 13.825 đồng/lít, dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 14.279 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.