Công nghệ mới

Giải quyết ách tắc bằng đèn tín hiệu trên kính xe

02/02/2015, 11:16

Đèn tín hiệu ảo xuất hiện trên kính chắn gió, có đủ đèn xanh và đỏ, hướng dẫn người điều khiển chạy an toàn...

102

Hệ thống đèn tín hiệu giao thông ảo

Cảm giác bị kẹt cứng giữa “rừng” ô tô luôn khiến các tài xế khó chịu, lãng phí thời gian. Để giải quyết những vấn đề này, các nhà nghiên cứu trường Đại học Carnegie Mellon (Mỹ) đưa ra giải pháp có thể giảm thời gian đi lại xuống 40%, đó là đèn giao thông ảo, theo CNN.

Đèn tín hiệu ảo sẽ xuất hiện trên kính chắn gió, có đủ đèn xanh và đèn đỏ, hướng dẫn người điều khiển chạy an toàn như đèn giao thông thật. Điểm khác biệt là, hệ thống đèn này sẽ biến mất ngay khi xe qua ngã ba, tư. Các nhà nghiên cứu khẳng định, hệ thống đèn giao thông ảo sẽ giúp cắt giảm lượng khí thải carbon, tai nạn giao thông, giảm thời gian hành trình.

Giáo sư Ozan Tonguz cho biết: “Đèn giao thông ảo sẽ xuất hiện dựa trên nhu cầu thực tế khi có hai chiếc ô tô đang muốn vượt ngã ba, tư. Nếu không còn xe, đèn sẽ tự tắt”.  Nghe có vẻ quá xa vời, nhưng thực tế, đây là công nghệ “giao tiếp” giữa các phương tiện, mà Chính phủ Mỹ tới đây sẽ bắt buộc tất cả ô tô phải sử dụng - một phần trong kế hoạch giao thông thông minh. Ông Tonguz cho biết: “Giải pháp của chúng tôi là thúc đẩy khả năng đưa công nghệ kết nối ô tô vào thực tế. Khi ô tô có thể "giao tiếp" với nhau, chúng ta có thể kiểm soát giao thông tại các ngã tư mà không cần các cột đèn tín hiệu thật”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.