Quản lý

Giải quyết nhanh kiến nghị của doanh nghiệp tại cảng Hải Phòng

08/05/2015, 15:49

Sáng 8/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công xuống Hải Phòng xử lý "nóng" vướng mắc của DN.

TTC1
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công thị sát tại Cảng Hải Phòng sáng 8/5

Ngay trong sáng 8/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã thành lập đoàn công tác xuống Hải Phòng xử lý “nóng” tình trạng bất cập trong việc xếp dỡ hàng hóa, kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ tại Cảng Hải Phòng.

Thứ trưởng yêu cầu tổ công tác (đại diện Cục đường bộ I, Vụ Vận tải...) trong chiều 8/5, ở lại Hải Phòng cấp phép lưu hành đặc biệt ngay cho xe siêu trường, siêu trọng của các doanh nghiệp đang bị ùn ứ vì quá tải trọng. “Nếu không cấp xong trong chiều nay, tổ công tác sẽ ở lại đến ngày mai (9/5) để làm cho xong. Đề nghị Cảng Hải Phòng bố trí 1 phòng để tổ công tác làm việc, yêu cầu cảng vụ Hàng hải Hải Phòng thông báo cho các doanh nghiệp đến làm giấy phép”, Thứ trưởng Công chỉ đạo.

Việc thành lập tổ công tác “phản ứng nhanh” để giải quyết vướng mắc của doanh nghiệp bắt nguồn từ một tin nhắn chiều qua (7/5) gửi đến Bộ trưởng Đinh La Thăng. Bộ trưởng lập tức giao Thứ trưởng Nguyễn Văn Công trực tiếp giải quyết.  Ngay trong buổi chiều, đã có những chỉ đạo nóng tới Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ, Tổng công ty Hàng hải. Và sáng nay, khi Thứ trưởng có mặt tại cảng Hải Phòng, báo cáo trực tiếp với Thứ trưởng, ông Trương Văn Thái, Phó TGĐ Cảng Hải Phòng cho biết những vướng mắc, bất cập xung quanh việc thực hiện kiểm soát hàng hóa tại các cảng ở đây.

Theo ông Thái, nhiều doanh nghiệp bức xúc, cho rằng Cảng Hải Phòng “làm khó” khi không cho các xe vào nhận container lạnh ra khỏi cổng. Từ những vướng mắc trên, lượng hàng ùn tại các cảng ngày càng nhiều khiến các doanh nghiệp bức xúc, đặc biệt là hàng đông lạnh. “Ở cảng Tân Vũ, mỗi ngày có trên 100 container lạnh nằm lại. Trong khi đó, cảng không đủ thiết bị, điện để bảo quản lượng hàng tồn đọng hàng ngày như vậy”, ông Thái nói.

Tại buổi làm việc, nhiều doanh nghiệp cũng đã kiến nghị với Thứ trưởng những bất cập trong việc cấp giấy phép chở hàng siêu trường, siêu trọng. Đại diện Công ty Doosan (Hàn Quốc) cho rằng quãng đường từ nhà máy sản xuất đến Cảng Hải Phòng chỉ dài 7km nhưng mỗi một cấu kiện lại phải xin một giấy phép riêng biệt mất rất nhiều thời gian, chi phí của doanh nghiệp. Hoặc đại diện nhà thầu thi công dự án đường ô tô Tân Vũ cho biết, mỗi xe chở cọc cùng một chủng loại lại phải xin giấy phép khác nhau.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Công đã trực tiếp tháo gỡ các vướng mắc cho các cảng, các doanh nghiệp. Thứ trưởng chỉ đạo các cơ quan chức năng giải đáp những thắc mắc, hướng dẫn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp. Đồng thời, Thứ trưởng đề nghị các doanh nghiệp nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về việc kiểm soát tải trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.