Xã hội

Giải tán nhiều băng nhóm tội phạm tại lễ hội Chùa Bà

22/02/2016, 15:46

Nhiều băng nhóm tội phạm đến Chùa Bà Bình Dương đã bị các hiệp sỹ cảnh báo, giải tán khi chưa kịp "hành nghề".

IMG_7152
Tại lễ hội Chùa Bà, nhiều băng nhóm tội phạm đã không có cơ hội hoạt động

 Trộm cắp giảm mạnh tại chùa Bà

Từ rạng sáng 22/2 (Rằng tháng Giêng), người dân khắp nơi đã đổ về Chùa Bà (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương). Đến khoảng 10h cùng ngày, lượng người dồn về đây rất đông. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, tại khu vực này đã không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Bên cạnh đó, tình hình an ninh trật tự vẫn được đảm bảo tốt, không xảy ra các vụ trộm cắp, móc túi, cướp giật.

Trên các tuyến đường dẫn về Chùa Bà, rất nhiều tổ CSGT phối hợp với Cảnh sát khu vực điều tiết, phân luồng giao thông. Đặc biệt, tại khu vực Chùa Bà, có rất đông cảnh sát phối hợp với các đội phòng chống tội phạm, lực lượng dân phòng thực thi nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự.

Các loa truyền thanh tại Chùa Bà, cứ khoảng từ 5 – 10 phút lại phát đi cảnh báo để người dân đề phòng nạn trộm cắp, móc túi…

Trong khi đó, các dịch vụ “ăn theo” lễ hội năm nay cũng “hạ nhiệt” đáng kể. Cụ thể, giá giữ xe máy là 10 nghìn đồng/xe, 10 nghìn đồng/ly nước mía, 17 nghìn đồng/tô bánh canh, 5 nghìn đồng/bó nhang, 10 nghìn đồng/con chim phóng sinh…

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Vương Vĩnh Phát, Trưởng Ban tổ chức lễ hội Chùa Bà cho biết, để bảo đảm an ninh trật tự cho lễ hội năm nay, ngoài lực lượng công an, cân phòng, "hiệp sỹ" còn có nhiều ngành phối hợp cùng làm. Vì vậy, người dân đến lễ chùa đông nhưng rất ít vụ việc tiêu cực xảy ra. Điển hình như chỉ diễn ra vài vụ móc túi, còn số vụ người dân chen lấn bị ngất xỉu cũng ít xảy ra (từ đầu mùa đến giờ chỉ có hai ca, trong khi năm ngoái là 13 ca).

Đẩy lùi nhiều băng nhóm tội phạm

Từ đầu mùa lễ hội Chùa Bà đến nay, hai Đội phòng chống tội phạm của phường Phú Hòa và Phú Cường (TP Thủ Dầu Một) thường xuyên có mặt tại khu vực chùa để cùng với các lực lượng khác giữ gìn sự an toàn cho người dân.

“Hiệp sỹ” Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa cho hay, từ ngày khai hội đến nay, các anh em trong Đội rất tích cực túc trực tại đây. Đặc biệt, từ ngày 19/2 đến nay, để đảm bảo an ninh trật tự những ngày “cao điểm”, Đội của anh thường xuyên có từ 30 anh em trở lên “trực chiến”. Mùa lễ hội này, các hiệp sỹ chủ yếu phòng ngừa là chính.

“Những ngày qua, chúng tôi phát hiện có nhiều băng nhóm tội phạm từ các nơi đổ về đây “kiếm ăn” như: Băng Nha Trang (Khánh Hòa), băng Quảng Ngãi, Tây Ninh, An Giang, Sài Gòn, Dầu Giây… mỗi băng có từ 10 – 20 đối tượng. Khi gặp các băng nhóm này, anh em trong Câu lạc bộ của tôi đã đến cảnh báo và giải tán ngay khi đối tượng chưa kịp ra tay và nhiều băng đã bỏ đi”, anh Hải nói.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 20/2, các Hiệp sỹ Bình Dương đã vạch mặt 3 nhà sư giả gồm 2 nam và 1 nữ từ P HCM đến Chùa Bà hành nghề “khất thực”. Ban trị sự Phất giáo tỉnh Bình Dương khẳng định các “sư” này là giả và các đối tượng cũng đã thừa nhận hành vi “lừa đảo” của mình.

Tối 21/2, các Hiệp sỹ cũng tóm được 1 tên đàn ông biến thái, lợi dụng chỗ đông người để sờ mó chị em phụ nữ...

Dưới đây là chùm ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại lễ hội Chùa Bà:

IMG_7161Từ rạng sáng 22/2 đã có rất đông người dân tề tựu về Chùa Bà thỉnh lộc

IMG_7150Nhiều người tập trung trước khu vực cổng chùa chờ người thân

IMG_7170Sân chùa luôn đống kín người đến viếng

IMG_7154

IMG_7179Người đàn ông thả chim phóng sinh cầu phước lành trong năm mới

IMG_7190Ban tổ chức lễ hội thắp nhang khai mạc phiến đấu giá đèn lồng

IMG_71729 chiếc đèn lồng đã được bán với số tiền gần 2 tỷ đồng để nhà chùa làm từ thiện

IMG_7149Một bãi giữ xe gần chùa luôn đông nghịt người gửi

IMG_7152Rất đông Cảnh sát túc trực trước cổng chùa

IMG_7188Dịch vụ vé số "hốt bạc" ở Chùa Bà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.