Thế giới giao thông

Giám đốc Air Asia xin lỗi vì ủng hộ cựu Thủ tướng Najib Razak

15/05/2018, 19:50

Đầu tuần này, Giám đốc điều hành Hãng hàng không Air Asia Tony Fernandes lên tiếng xin lỗi vì đã thể hiện ủng hộ...

30

Giám đốc điều hành Air Asia Tony Fernandes

Đầu tuần này, Giám đốc điều hành Hãng hàng không Air Asia Tony Fernandes lên tiếng xin lỗi vì đã thể hiện ủng hộ Thủ tướng Najib Razak trước cuộc tổng tuyển cử của Malaysia, theo hãng tin Reuters ngày 14/5.

Chuỗi sự việc khiến Air Asia phải xin lỗi xảy ra hai ngày trước cuộc tổng tuyển cử khi ông Fernandes tung video ca ngợi ông Najib và sự ủng hộ của chính phủ đối với hãng hàng không giá rẻ này thời gian qua. Cuối ngày, ông Najib cũng đăng tải nhiều hình ảnh đứng cùng ông Fernandes trước máy bay của Air Asia mang slogan tranh cử của đảng liên minh mà ông Najib dẫn đầu.

Cùng khung thời gian này, hãng hàng không giá rẻ cũng có nhiều động thái khác như: Đưa thêm khoảng 120 chuyến bay, giảm giá vé để giúp cử tri quay trở về nhà bỏ phiếu và bất ngờ sa thải ông Rafidah Aziz, cựu Thủ tướng từng tham gia chạy đua cho liên minh của ông Mahathir bin Mohamad (đối thủ của ông Najib), khỏi vị trí Chủ tịch Air Asia X - chi nhánh bay đường dài của Air Asia. Những động thái này vấp phải chỉ trích kịch liệt từ dư luận Malaysia bởi họ vốn bức xúc với ông Najib - người đang liên quan tới vụ bê bối tham nhũng trị giá hàng tỉ USD.

Xin lỗi và giải thích lý do, ông Fernandes cho biết, video ủng hộ là nỗ lực để động viên chính phủ ông Najib trong bối cảnh ông gặp áp lực nặng nề khi chạy đua bầu cử. Đồng thời, ông Fernandes cũng bác bỏ thông tin sa thải ông Aziz vì ủng hộ ông Mahathir. Về việc tăng chuyến, “trong vòng 24 giờ, chúng tôi đã bị Ủy ban Hàng không Malaysia triệu tập và yêu cầu huỷ tất cả các chuyến bay thêm. Quyết định đó một lần nữa đặt chúng tôi vào áp lực cực lớn”, ông Fernandes lý giải. Hiện nay, trợ lý của ông Najib chưa bình luận về sự việc trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.