Thời sự Quốc tế

Giám đốc Nord Stream 2 AG: Lệnh trừng phạt Mỹ đã khiến dự án chậm 1,5 năm

12/07/2021, 12:04

Giám đốc quản lý công ty Nord Stream 2 AG công bố thời điểm dự kiến hoàn thành và những tổn thất mà Nord Stream 2 đã phải gánh chịu.

Ngày 12/7, trao đổi với báo Handelsblatt, Giám đốc quản lý công ty Nord Stream 2 AG, ông Matthias Warnig cho biết, công trình xây dựng đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 sẽ hoàn tất trong tháng 8 này.

Theo ông Warnig, hiện tại, hoạt động đã hoàn tất 98%, còn cần khoảng 3 tháng để thực hiện xong một số thủ tục giấy tờ và thử nghiệm. Quá trình hoàn tất thủ tục đã được khởi động ngay khi đường ống đầu tiên hoàn tất nhằm đạt được mục tiêu đưa dự án vào hoạt động trong năm nay.

Khi đó, hoạt động trung chuyển khí đốt từ Nga tới Châu Âu qua Ukraine hiện tại sẽ không bị ảnh hưởng và vẫn tiếp tục kể cả sau năm 2024, ông Warnig khẳng định.

img

Đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 vấp phải phản đối mạnh mẽ từ Mỹ

Khi được hỏi về những tổn thất mà Nord Stream 2 phải gánh chịu từ các lệnh trừng phạt của Mỹ, ông Warnig cho biết, dự án đã bị chậm mất 1,5 năm và tổn hại tài chính lên tới hàng trăm triệu USD.

Nord Stream 2 là dự án đường ống dẫn khí đốt từ bờ biển Nga đến Đức, bỏ qua các các quốc gia trung chuyển như Ukraine, Belarus, Ba Lan và một số quốc gia Đông Âu, vùng Baltic khác.

Thay vào đó, tuyến đường ống mới dài 1.230 km đi qua các khu vực đặc quyền kinh tế, lãnh hải của 5 quốc gia bao gồm Nga, Phần Lan, Thuỵ Điển, Đan Mạch và Đức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.