An ninh hình sự

Giám đốc trung tâm đăng kiểm từng tố cáo cò mồi tại Bắc Ninh bị khởi tố

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành lệnh khởi tố bị can, bắt giam Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 99-05D và 7 người liên quan.

Ngày 19/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với bị can Trần Kiên (SN 1987, trú tại phường Trạm Lộ, thị xã Thuận Thành, Bắc Ninh) - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 99-05D và 7 người khác về hành vi nhận hối lộ.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 99-05D thuộc Công ty CP Đầu tư, xây dựng và tư vấn đăng kiểm (địa chỉ phường Trạm Lộ, thị xã Thuận Thành, Bắc Ninh) do Trần Kiên là giám đốc, người đại diện pháp luật, có dấu hiệu nhận hối lộ của các chủ phương tiện đến đăng kiểm.

img

Trung tâm đăng kiểm 99-05D

Cụ thể, trong thời gian hoạt động từ tháng 8/2018 đến nay Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 99-05D đã có hành vi nhận hối lộ của các chủ phương tiện đến đăng kiểm và nghiệm thu các phương tiện cải tạo để bỏ qua các lỗi kỹ thuật và hợp thức hồ sơ cải tạo cho các phương tiện với tổng số tiền hàng tỷ đồng.

Trước đó, chính lãnh đạo trung tâm đăng kiểm này đã có đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an về việc tại trung tâm này xuất hiện một số đối tượng cò mồi, đứng ra nhận tiền của các chủ phương tiện để lo cho xe vào đăng kiểm trước, không phải xếp hàng, chờ đến lượt vào đăng kiểm.

Sau đó, cơ quan công an đã triệu tập nhiều người có liên quan đến đơn tố cáo này. Kết quả điều tra cho thấy lãnh đạo trung tâm đăng kiểm này có nhiều sai phạm liên quan.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.