Xã hội

Giảm giá 1 nửa, khách vẫn kì kèo, tiểu thương quyết đưa hoa ế lên xe rác

31/01/2022, 19:59
image

Mặc dù đã giảm một nửa giá so với nhiều ngày trước đó nhưng vẫn bị kì kèo giá, người bán hoa vứt hoa ế vào xe rác chứ không bán rẻ, cho không.

Giảm giá một nửa, còn bị kì kèo giá

Đúng 12h ngày 31/1, đến giờ trả mặt bằng tại Công viên Gia Định, TP.HCM, nhiều chủ hoa vội bưng các chậu hoa đắt tiền lên xe, để di chuyển ra đường trả lại mặt bằng thông thoáng cho người dân vui xuân đón Tết.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, khoảng 11h cùng ngày, nhiều người dân ùn ùn kéo đến Công viên Gia Định để mua hoa Tết khiến con đường trong khuôn viên bị ùn ứ kéo dài.

img

Gia đình anh Thiện còn khoảng 500 chậu cúc mâm xôi "ế".

Một số chủ hoa cho biết, gần đến giờ nên họ bán rẻ, bán tháo, có người giảm nửa giá để bán cho hết hoa để về quê nhà các tỉnh miền Tây đón Tết cùng gia đình.

Sắp trả mặt bằng, anh Nguyễn Văn Thảo, chủ vựa hoa bon-sai di chuyển hoa của mình ra ngoài đường để bán, chờ xe tải từ Bến Tre lên để đưa hoa bán dư về lại quê nhà.

Anh Thảo cho biết, trưa nay người bán hoa đã giảm một nửa giá để bán tháo cho người dân họ đến mua. Tuy nhiên, lượng mua vẫn không được mong muốn như mọi năm.

"Chậu hoa mai trước đó bán ba trăm nghìn đồng, nay chỉ còn 150 nghìn đồng, nhưng nhiều người e dè mua, họ trả giá 100 nghìn đồng nhưng tôi không bán", anh Thảo nói.

img

Người bán hoa đưa hoa ra lòng đường để bày bán sau khi trả lại mặt bằng tại Công viên Gia Định.

Tương tự, anh Hà Thế An, quê huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre cho hay, dù đã giảm một nửa giá, nhưng người mua hoa vẫn kì kèo giảm thêm.

“Hoa mai trước đó tôi bán 500 nghìn đồng/ chậu, trưa nay chỉ còn 250 nghìn đồng/ chậu nhưng người mua hoa vẫn trả giá 150 nghìn đồng/ chậu. Tôi thẳng thừng không bán, vì giá lấy tại vườn đã 200 nghìn đồng rồi”, anh An ngậm ngùi.

Video: Bảo vệ Công viên Gia Định phụ người bán hoa đưa hoa lên xe rác để tiêu hủy.

Theo ghi nhận, khi loa phát thanh thông báo yêu cầu tiểu thương bán hoa tại Công viên Gia Định trả lại mặt bằng, lượng hoa còn lại của các tiểu thương vẫn còn rất nhiều.

“Giá cả của hoa Tết năm nay không cao, thậm chí có nhiều loại còn thấp hơn năm ngoái nhưng người dân vẫn đợi đến giờ chót mới đến mua hoa”, một người bán hoa ngán ngẫm.

img

Bảo vệ phụ giúp người bán hoa di chuyển hoa ra ngoài.

Tiêu hủy 500 chậu hoa ế, chứ không bán rẻ, cho không

Anh Thiện, quê Bến Tre, phải tiêu hủy hơn 500 chậu hoa cúc mâm xôi để trả lại mặt bằng cho BQL Công viên Gia Định.

“Thà tiêu hủy, vứt vào xe rác chứ nhất quyết không bán rẻ, không cho không”, anh Thiện nói.

Theo anh Thiện, đến 12h cùng ngày, số lượng hoa của gia đình tại khuôn viên công viên còn khoảng 500 chậu hoa cúc mâm xôi, mặc dù giảm 1 nửa nhưng nhiều người vẫn đòi giảm thêm nên gia đình nhất quyết tiêu hủy.

“Tôi làm hoa hơn chục năm rồi, chưa năm nào ế như năm nay”, anh Thiện nói.

img

Hoa ế của anh Thiện được bảo vệ đưa lên xe rác tiêu hủy.

Trước đó, gia đình anh Thiện đưa khoảng 800 chậu cúc mâm xôi lên thuê mặt bằng tại đây để bán. Nhiều ngày bán, gia đình chỉ bán được khoảng 300 chậu.

“Giá mỗi cặp chậu cúc mâm môi là 400 nghìn đồng, trưa nay, tôi chỉ bán 200 nghìn đồng/ cặp nhưng nhiều người vẫn đòi giảm thêm. Tôi thà chấp nhận tiêu hủy, lỗ vài chục triệu chứ không bán rẻ”, anh Thiện nói.

Đúng 12h, hơn chục bảo vệ tại Công viên Gia Định đưa xe ép rác đến khu vực bán hoa của anh Thiện. Hoa được chất thành đống, đưa lên xe tiêu hủy.

img

Nhiều người xót xa khi hoa được đưa đi tiêu hủy.

Thấy hoa được đưa đi tiêu hủy, nhiều người dân đi bộ đến khu vực tập kết xin hoa, có người tới lặng lẽ xách chậu đi nhưng bị bảo vệ ngăn lại.

“Chúng tôi phải chất thành đống, không cho người dân đến hôi của theo yêu cầu của chủ bán hoa”, một bảo vệ nói.

Tương tự, ông Ẩn, quê Bến Tre phải cắt bỏ hơn 40 chậu hoa giấy vì không bán kịp. Theo ông Ẩn, mặc dù chỉ đem lên TP.HCM khoảng hơn 100 chậu nhưng mòn mỏi chỉ tiêu thụ được khoảng 2/3 với mức giá vừa phải.

img

Chú Ẩn cắt bỏ hoa để chuyển về Bến Tre được dễ dàng.

Để việc di chuyển hoa giấy về lại nhà một cách dễ dàng, chú Ẩn đã cắt tỉa lại hoa một cách gọn gàng.

Chia sẻ về việc tiểu thương thường đập chậu, phá bỏ hoa sau 12h trưa ngày cuối cùng của năm cũ, ông Ẩn cho biết đây là một việc làm không văn minh, người yêu hoa, thương hoa không nên làm vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.