Đời sống

Giám sát sau cách ly không nghiêm, 1 Chủ tịch xã ở Huế bị đình chỉ công tác

15/08/2021, 09:34

Một Chủ tịch xã ở Thừa Thiên Huế bị tạm đình chỉ công tác do chỉ đạo giám sát y tế tại nhà các trường hợp sau cách ly tập trung không nghiêm...

Sáng 15/8, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã ký Quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Hoàng, Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy, nhiệm kỳ 2021 - 2016.

img

Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy

Thời gian tạm đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy từ ngày 15/8 đến hết ngày 29/8.

Theo quyết định, Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy Nguyễn Văn Hoàng bị tạm đình chỉ công tác do chỉ đạo công tác giám sát y tế tại nhà các trường hợp sau cách ly tập trung không nghiêm, để xảy ra nguy cơ lây lan dịch Covid-19 ra cộng đồng.

Quyết định do Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc Phan Công Mẫn ký, cũng yêu cầu Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy Nguyễn Văn Hoàng bàn giao toàn bộ công việc của UBND xã, Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy cho ông Nguyễn Minh Thành, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy.

Cũng liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện A Lưới.

Theo đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời đối với Tổ 4 - Tổ dân phố 2, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế từ 18h phút ngày 14/8 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Thực hiện giãn cách xã hội đối với thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế từ 6h ngày 15/8 theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Việc áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện A Lưới được triển khai sau khi ghi nhận ca nghi nhiễm Covid-19 cộng đồng tại huyện A Lưới.

Trường hợp này là H.H.Y (nam, SN 1986, địa chỉ tại tổ 4, tổ dân phố 2, đường Bắc Sơn, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế), có yếu tố dịch tễ là tiếp xúc gần với F0 tại khu cách ly tại A Lưới và đã đến nhiều nơi trên địa bàn A Lưới.

Cụ thể, lúc 9h ngày 7/8, trường hợp này đến thôn Kê, xã Hồng Vân, huyện A Lưới. Các ngày từ ngày 9 đến ngày 13/8 tại Trạm Y tế xã A Ngo, huyện A Lưới.

Ngày 9 đến ngày 13/8 tại quán cà phê Hương Nghệ (156 đường Hồ Chí Minh nhánh Tây qua thị trấn A Lưới, huyện A Lưới).

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị tất cả những người đến các địa điểm và thời gian trên khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ và khai báo y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.