Đời sống

Giãn cách xã hội dài ngày, nhiều phần quà an sinh đến tay người dân TP.HCM

31/08/2021, 10:33
image

Thời gian giãn cách xã hội kéo dài, người dân tại các xóm trọ, lao động tự do đuối sức... đã được nhận những túi quà an sinh hỗ trợ kịp thời.

Sáng 31/8, lãnh đạo phường 10, quận Gò Vấp, cùng các chiến sĩ bộ đội đã đi vào các ngõ, hẻm trên địa bàn để trao tặng những túi quà an sinh cho người dân nghèo, khó khăn.

Ông Hoàng Hồng Hà, Chủ tịch MTTQ VN phường 10, quận Gò Vấp cho biết, từ ngày 23/8 đến nay địa phương đã chăm lo được 2.256 phần quà.

Trong đó, Trung tâm An sinh quận Gò Vấp đã chuyển gần 1.500 túi quà theo danh sách đã lập (200 túi an sinh của Viettel, 600 túi an sinh của Novaland, 600 túi an sinh của Grove). Mỗi túi quà an sinh gồm gạo, các nhu yếu phẩm...

Đây là những hộ khó khăn được hưởng gói an sinh xã hội khẩn cấp mà UBND TP.HCM mới quyết định hỗ trợ cho người dân trong đợt dịch này.

Ngoài ra, phường vận động thêm từ các mạnh thường quân chăm lo cho hơn 1.000 người dân đang đi thuê trọ với các phần quà là nhu yếu phẩm thiết yếu để bà con ổn định cuộc sống, yên tâm ở trong nhà phòng dịch.

Clips: Bộ đội trao túi quà an sinh tới người dân quận Gò Vấp

Thượng uý K'Vật (30 tuổi, Lữ đoàn phòng không 77, Quân khu 7) tâm sự, công việc hỗ trợ người dân là nhiệm vụ khá mới, cả tôi và đồng đội cũng gặp không ít khó khăn.

Địa bàn có nhiều hẻm rất nhỏ, khó tìm, chưa kể thời nắng mưa thất thường nên gây cản trở ít nhiều tới công việc hỗ trợ bà con.

"Còn nhớ có lần đi trao quà tới nhà dân thì trời đã khuya, lại mưa. Khi cầm túi thực phẩm an sinh, tôi cảm nhận người dân thực sự cảm động, vui mừng.

Đây cũng là động lực, niềm vui để chúng tôi khắc phục khó khăn và hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao", Thượng uý K'Vật chia sẻ.

Cùng ngày, ông Lê Viết Trường, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường 3, quận Tân Bình cho biết, phường mới được phân bổ 500 túi quà an sinh, cùng 500 phần tiền mặt (gói hỗ trợ an sinh của TP.HCM) để trao cho 500 người dân đang ở trọ tại địa bàn gặp khó khăn vì dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, phường cũng đã hỗ trợ hơn 1.000 suất quà là nhu yếu phẩm cho bà con ở trọ.

Những suất quà tuy giá trị vật chất không quá lớn nhưng là nguồn động viên, hỗ trợ người dân để họ đảm bảo cuộc sống.

Những túi quà an sinh tới tay người dân:

img

Các chiến sĩ cùng MTTQ phường 10 , quận Gò Vấp đóng gói các túi quà để chuyển đến người dân khó khăn.

img

Những phần quà nhu yếu phẩm được cán bộ MTTQ quận Gò Vấp, lực lượng quân đội vận chuyển lên xe chuẩn bị đi trao cho người dân.

img

Tại phường 10, quận Gò Vấp, các chiến sĩ trẻ hỗ trợ đưa các phần quà đến với người dân có nhà ở những con hẻm nhỏ đang gặp khó khăn.

img

Trao những túi quà An sinh tới tận tay người dân

img

Thượng uý K'Vật, Trung đội trưởng lữ đoàn 77, Quân khu 7 cùng các chiến sĩ trong đơn vị trao quà cho người dân.

img

Người dân khu phố 11, phường 10, quận Gò Vấp rất phấn khởi được nhận túi quàimg

Những túi quà An sinh đến với các gia đình đang trong vùng cách ly y tế

img

MTTQ phường 10, quận Gò Vấp trao 300 phần quà cho các gia đinh F0

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.