Thời sự Quốc tế

Giao thông tại thủ đô Nga tê liệt vì tuyết rơi kỷ lục

19/12/2022, 09:32
image

Tuyết rơi kỷ lục đã làm tê liệt giao thông, gián đoạn nhiều chuyến bay tại thủ đô Moscow, Nga ngày 18/12.

Trung tâm dự báo thời tiết Fobos cho biết thủ đô Moscow của Nga đang bị bao phủ trong lớp tuyết dày từ 33-38cm. Theo Fobos, đây là lượng tuyết rơi lớn nhất từng được ghi nhận tại thành phố vào ngày này trong năm. Thông thường, hiện tượng thời tiết cực đoan như vậy chỉ xảy ra tại Moscow vào tháng 2.

Trước đó, ngày 17/12, ông Roman Vilfand, người đứng đầu cơ quan khí tượng quốc gia của Nga, lưu ý rằng thời tiết tại Moscow trong những ngày này đang diễn biến theo hướng phá vỡ kỷ lục tuyết rơi dày 34cm vào năm 1941.

img

Xe ủi dọn tuyết tại thủ đô Moscow, Nga. Ảnh - Telegram

Truyền thông địa phương đưa tin tuyết rơi dày kỷ lục đã khiến hơn 100 chuyến bay bị hoãn, hủy tại các sân bay Domodedovo, Sheremetyevo và Vnukovo ở Moscow cũng như làm tê liệt hoạt động giao thông trong thành phố.

Một số video chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy hành khách buộc phải xuống đi bộ sau khi xe bus bị mắc kẹt trên những con đường phủ đầy tuyết. Một số hành khách hợp lực cố đẩy xe bus thoát khỏi đoạn đường ngập trong tuyết.

Giới chức Moscow đã triển khai 119.000 công nhân dọn tuyết trên đường phố, huy động xe ủi để dọn tuyết tại các tuyến đường bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Trên đường, khi giao thông đình trệ, người dân Moscow cũng phải tự xuống xe dọn tuyết, đẩy ô tô khỏi những đoạn đường bị tuyết bao phủ.

Video giao thông tại thủ đô Moscow, Nga bị ảnh hưởng vì tuyết rơi kỷ lục:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.