Làm báo cùng Giao thông

Giao thông Việt "xấu xí" trong mắt người nước ngoài

20/05/2014, 10:25

Chở hàng cồng kềnh, quá khổ quá tải bằng xe máy tham gia giao thông ở Việt Nam, khắc họa qua ống kính của nhiếp ảnh gia Hans Kemp (Hà Lan), đã thu hút được sự chú ý của nhiều độc giả.

 

Bộ ảnh
Bộ ảnh "Gánh nặng của chiếc xe gắn máy" đang thu hút được sự quan tâm của công chúng - Ảnh: Hans Kemp/Dailymail.

Bộ ảnh Bike of Burden (tạm dịch: Gánh nặng của chiếc xe gắn máy) do nhiếp ảnh gia người Hà Lan Hans Kemp thực hiện, đã ghi lại những hình ảnh chân thực về khả năng “phi thường” trên chiếc xe máy, phương tiện gần gũi của người dân Việt Nam.

Những tấm hình trong bộ ảnh gây không ít ngạc nhiên và bất ngờ cho độc giả tờ Dailymail, bởi những hình ảnh “lạ lẫm” mà hầu hết đều chưa một lần được diện kiến. Bản thân tác giả của bộ ảnh cũng bị “sốc” khi lần đầu chứng kiến cảnh tượng “đặc biệt” ở Việt Nam.

Lời dẫn đi kèm bộ ảnh trên Dailymail của Hans Kemp ẩn chứa đầy cảm xúc, ông viết: “Tôi gần như không thể tin vào mắt mình khi đứng bên đường và nhìn dòng xe máy ồ ạt chạy qua. Tôi chưa bao giờ thấy nhiều xe máy như thế trong đời. Tuy nhiên, điều làm tôi kinh ngạc nhất lại chính là cách họ điều khiển những xe gắn máy khi phải đèo người, chở đồ quá tải, quá cồng kềnh trên đó. Thật là phi thường!”.

 

Chi tiết bộ ảnh Bike of Burden: 

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img

Quang Minh 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.