Giấu hơn 1kg heroin trong quần lót, Việt kiều lĩnh án tử hình

22/04/2014, 18:42

Mang hơn 1kg heroin trong quần lót nhằm đánh lừa cơ quan chức năng tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhưng hành động này của Dinh Jacson đã ngay lập tức bị phát hiện.

Ngày 22/4, TAND TP. HCM vừa mở phiên sơ thẩm xét xử Dinh Jason (SN 1973, Việt kiều Mỹ) và tuyên mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Dinh Jason được dẫn về trại giam sau phiên Tòa sơ thẩm
Bị cáo Dinh Jason được dẫn về trại giam sau phiên Tòa sơ thẩm

Theo cáo trạng của VKSND TP. HCM, vào lúc 18 giờ ngày 12/6/2013, tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, trong khi Dinh Jason đang làm thủ tục xuất cảnh trên chuyến bay từ TP. HCM đi Australia thì bị lực lượng chức năng phát hiện 3 gói ni lông có chứa hơn 1 kg chế phẩm heroin cất giấu trong quần lót đang mặc của anh này.

Tại cơ quan điều tra, Dinh Jason khai nhận, trong thời gian định cư tại Mỹ, Dinh Jason làm nghề sửa chữa xe hơi nên quen biết nhiều khách hàng, trong đó có người đàn ông gốc Trung Đông tên là Maico. Từ năm 2013, Maico rủ Dinh Jason đến sòng bài ở Lasvigas chơi bài và thua cuộc. Maico đã cho Dinh Jason vay 20.000 USD để chơi tiếp nhưng Dinh Jason vẫn tiếp tục thua và không có khả năng trả nợ.  

Sau đó, Maico đặt vấn đề đưa Dinh Jason về Việt Nam làm việc cho Maico để trả nợ và Dinh Jason đã đồng ý. Đến đầu tháng 6/2013, Maico đưa cho Dinh Jason 4.500 USD để làm thủ tục mua vé máy bay từ Mỹ về Việt Nam. Ngày 7/6/2013, vừa khi đặt chân về Việt Nam, Dinh Jason được Maico gọi và hướng dẫn đến gặp mình tại một khách sạn ở TP. HCM. Maico nói với Dinh Jason rằng, do chưa tìm được công việc thích hợp nên gợi ý Dinh Jason qua Australia đi du lịch vài ngày rồi về làm việc và được Dinh Jason.

Sau khi Dinh Jason đồng ý, Maico đưa tiền lo thủ tục để Dinh Jason xuất cảnh và đưa 3 gói heroin cùng 2 chiếc quần lót cho Dinh Jason mặc vào người rồi dấu 3 gói heroin vào trong quần lót. Theo hứa hẹn của Maico, chỉ cần Dinh Jason đưa số ma túy này qua Austarlia sẽ có người nhận và Dinh Jason  sẽ không còn phải trả 20.000 USD cho Maico, đồng thời còn được Maico trả thêm 10.000 USD. Tuy nhiên, hành vi này đã không thể qua mặt cơ quan chức năng tại sân bay.

Mai Văn Huyên

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.