Pháp đình

Giết vợ đòi ly dị sau khi xuất khẩu lao động về

21/01/2016, 18:12

Tức giận vì vợ đòi ly dị sau khi đi xuất khẩu lao động về, Nghiệp đã giết chết vợ mình.

10(1)
Tức giận vì vợ đòi ly dị sau khi đi xuất khẩu lao động về, Nghiệp đã giết chết vợ mình.

Theo cáo trạng, Nghiệp và chị N.T.L.H. là vợ chồng và có một con chung. Cả hai sinh sống ở huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Những ngày tháng 6/2010, sau khi cả hai nên nghĩa vợ chồng, Nghiệp sang Hàn Quốc  hợp tác lao động. Từ đó, chị H. về nhà cha mẹ ruột sinh sống. Trong thời gian lao động tại Hàn Quốc, Nghiệp thường xuyên gửi tiền về cho chị H. để trả nợ, xây nhà, mua xe và chi tiêu hàng tháng.

Khoảng tháng 10/2013, Hoa thuê một shop quần áo ở huyện Châu Thành, tỉnh tây Ninh để kinh doanh. Ngày 6/4/2015, Nghiệp về Việt Nam sau 5 năm xuất khẩu lao động. Chị H. ra tận sân bay đón chồng về. Thế nhưng, trên đường về, chị H. lại... đòi ly dị nên cả hai xảy ra mâu thuẫn. Nghiệp bỏ về nhà mẹ ruột sống. Trong thời gian ấy, chị H. đưa đơn ra tòa xin giải quyết ly hôn.

Do khuyên chị H. tiếp tục chung sống nhiều lần không được nên Nghiệp nảy sinh ý định giết chị H. rồi tự tử. Nghiệp mua dao và thuốc trừ sâu bỏ sẵn trong cốp xe.

Khoảng 9h30 ngày 17/4/2015, sau khi đi chơi với bạn về, Nghiệp mang dao và thuốc trừ sâu pha sẵn với nước đến shop của chị H.. Trong lúc nói chuyện, Nghiệp khuyên chị H. đừng ly hôn nhưng chị H. không đồng ý. Do nghĩ mình đã đi làm cực khổ gửi tiền về cho H., giờ về nước không có tài sản để làm vốn sinh sống nên Nghiệp bực tức đành vào mặt hoa một cái.

Sau đó, cả hai xảy ra xô xát, nghiệp dùng dao đâm chị H. đến tử vong. Nghiệp tiếp tục dùng dao tự đâm vào người và uống thuốc sâu tự tử nhưng bất thành.

Trước đó, TAND tỉnh Tây Ninh đã xử phạt Nghiệp 16 năm tù về tội “Giết người”. Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, xét thấy không có tình tiết giảm nhẹ mới nên HĐXX bác đơn kháng cáo giữ nguyên hình phạt ở cấp sơ thẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.