Thời sự Quốc tế

Giữa căng thẳng với Wagner, ông Putin thừa nhận tình hình ở Rostov khó khăn

24/06/2023, 15:58

Ngày 24/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin thừa nhận tình hình ở thành phố Rostov đang khó khăn.

Trong bài phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Putin cho biết: "Sẽ có những biện pháp cương quyết được thực hiện để ổn định tình hình ở Rostov. Mọi việc vẫn còn khó khăn và công việc của các cơ quan dân sự và quân sự trên thực tế đang bị cản trở”.

Lãnh đạo nước Nga khẳng định sẽ làm tất cả để bảo vệ nước Nga và sẽ hành động kiên quyết để ổn định tình hình tại Rostov.

img

Xe bọc thép cùng nhiều phương tiện quân sự khác được điều động tới TP Rostov (Ảnh: Reuters)

Trước đó, người đứng đầu tập đoàn lính đánh thuê Wagner Yevgeny Prigozhin tuyên bố kiểm soát các cơ sở quân sự tại thành phố Rostov và yêu cầu gặp Tổng Tham mưu trưởng Valery Gerasimov và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, nếu không Wagner sẽ phong tỏa Rostov và tiến về Moscow.

Ngoài ra, hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin an ninh Nga cho biết các tay súng đánh thuê của Wagner đã nắm quyền kiểm soát tất cả các cơ sở quân sự ở thành phố Voronezh, cách Moscow khoảng 500 km về phía Nam.

Theo đài CNBC, Rostov là một trong những trung tâm logistics quan trọng của Nga trong chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Trong bản cập nhật thông tin tình báo hằng ngày, Bộ Quốc phòng Anh đánh giá, các trụ sở quân sự tại Rostov là nơi điều hành hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine và việc thủ lĩnh Wagner nổi loạn tại đây sẽ đặt ra thách thức lớn nhất cho nước Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.