Trong nước

Giữa cơn sốt ĐTVN, cầu thủ Bình Định “kêu cứu”

20/12/2018, 14:19
image

Cầu thủ Bình Định "kêu cứu" vì bị cắt lương thưởng đột ngột, CLB ở hạng Nhất nhưng lại hưởng chế độ hạng Nhì.

binh-dinh

CLB Bình Định đang thi đấu tại giải hạng Nhất

Mới đây, một số thành viên CLB bóng đá Bình Định đã liên hệ với chúng tôi nhờ lên tiếng về việc các cầu thủ bị cắt giảm lương đột ngột. Cụ thể, theo một cầu thủ, Bình Định đang đá hạng Nhất nhưng lại phải nhận lương hạng Nhì. “Tiền lương từ 10 triệu xuống còn 1,7 triệu, cộng với tiền ăn 3 triệu, thua người lao động phổ thông. Chúng tôi làm sao sống được với mức lương như vậy”, cầu thủ này cho biết và chia sẻ thêm, tiền thưởng mỗi trận đấu cũng chỉ có 30 triệu.

Được biết, ở mùa giải 2018, ngoài khoảng ngân sách của tỉnh rót cho, CLB Bình Định còn nhận được số tiền tại trợ 3 tỷ đồng từ TMS. Tuy nhiên, các cầu thủ cho biết khoản tiền tài trợ này không biết đã đi đâu về đâu khi mà lương thưởng đều bị cắt giảm đáng kể.

Liên hệ với ông Nguyễn Văn Long, Giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao Bình Định để tìm hiểu rõ về vấn đề này, chúng tôi nhận được câu trả lời: “Các cầu thủ chúng tôi chỉ ký hợp đồng thi đấu hết mùa giải. Sau khi kết thúc giải hạng Nhất thì phải nhận lại chế độ bình thường theo quyết định của UBND tỉnh Bình Định. Nghĩa là trong thời gian thi đấu lương sẽ là 10 triệu đồng, khi không có giải thì sẽ trả theo đúng quy định của nhà nước là 1,7 triệu đồng. Tương tự như những đội thể thao khác thôi”.

Về khoản tiền tài trợ 3 tỷ của TMS, ông Long cho hay: “Số tiền của nhà tài trợ TMS phải thông qua Sở tài chính và Sở VH-TT, phân rã nguồn tiền này ra chung với chế độ quy định của UBND tỉnh. Tiền lương của VĐV là 1,7 triệu đồng, cộng với tiền tài trợ là đủ 10 triệu đồng. Nhưng số tiền 10 triệu chỉ có trong thời gian thi đấu. Hết giải nhà tài trợ không còn nữa phải quay về với chế độ quy định chung bởi ngân sách nhà nước không chi quá quy định”.

Vụ việc cầu thủ Bình Dương bị cắt giảm lương là một nốt trầm trong bức tranh toàn cảnh bóng đá Việt Nam hiện tại. Người hâm mộ đang rất vui mừng sau chức vô địch AFF Cup 2018 của thầy thầy trò HLV Park Hang-seo. Quang Hải và đồng đội nhận thưởng nhiều tỷ đồng trong khi ở một địa phương, cầu thủ lại phải đối mặt với nỗi lo cơm áo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.