Thế giới giao thông

Gojek bán hoạt động tại Thái Lan, tập trung phát triển ở Việt Nam,Singapore

23/07/2021, 08:04

Gojek sẽ nhận được 4,76% cổ phần trong Công ty AirAsia SuperApp của AirAsia trị giá 50 triệu USD.

img

Hãng hàng không giá rẻ AirAsia mua lại hoạt động Gojek tại Thái Lan

Công ty cung cấp “siêu ứng dụng” (gọi xe, giao đồ ăn, thanh toán điện tử...) Gojek có trụ sở chính tại Indonesia đã chính thức bắt tay với hãng hàng không giá rẻ AirAsia để bán lại hoạt động kinh doanh của hãng tại Thái Lan.

Đổi lại, Gojek sẽ nhận được 4,76% cổ phần trong Công ty AirAsia SuperApp của AirAsia trị giá 50 triệu USD.

Theo tờ Bangkok Post, thỏa thuận với công ty Indonesia được đưa ra chỉ 1 tuần sau khi AirAsia nộp đơn xin giấy phép mở ngân hàng điện tử tại Malaysia, tiếp tục cho thấy nỗ lực chuyển đổi chiến lược sang kinh doanh điện tử của AirAsia trong bối cảnh chật vật vì dịch bệnh.

AirAsia SuperApp là một nền tảng phong cách sống mang đến các dịch vụ đi lại, thương mại điện tử và tài chính, nằm trong nhóm 3 công ty thuộc Tập đoàn Điện tử AirAsia.

Trước thương vụ mua bán này, hoạt động của Gojek tại Thái Lan là thấp nhất trong các thị trường mà hãng này kinh doanh. Gojek tại Thái Lan liên tiếp thua lỗ trong năm 2019 và 2020 và còn khoảng cách rất lớn với đối thủ Grab.

Do đó, trong tương lai, sau khi bán hoạt động tại Thái Lan, Gojek sẽ tăng cường đầu tư vào thị trường Việt Nam, Singapore.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.