Thể thao

Golfer Đặng Minh và thách thức bảo vệ ngôi vô địch tại VAO 2022

15/07/2022, 21:00

Sau chức vô địch Giải Vô địch Nghiệp dư Việt Nam Mở rộng VAO 2020, Nguyễn Đặng Minh đang đứng trước thách thức bảo vệ chức vô địch tại VAO 2022.

Tại Giải Vô địch Nghiệp dư Việt Nam Mở rộng VAO 2020, Nguyễn Đặng Minh đã gây bất ngờ rất lớn khi đăng quang chức vô địch.

Chàng trai này lúc đó mới 15 tuổi đã bứt phá mạnh mẽ, đặc biệt là ở hai vòng cuối để vượt qua các đấu thủ khác, qua đó lần đầu tiên có được chiến thắng tại giải quốc gia.

Do ảnh hưởng của dịch Covid 19 mà VAO 2020 không có sự tham gia của các golfer nước ngoài. Tuy nhiên điều này không làm giảm đi sức hút của giải đấu cao nhất dành cho golfer nghiệp dư nước ta ở thể thức stroke play.

Giải đấu nhanh chóng đạt đủ 120 golfer đăng kí tham dự. Trong đó có rất nhiều những gương mặt nổi bật. Bên cạnh những golfer dày dạn kinh nghiệm như Đỗ Quang Khánh, Đỗ Anh Đức…. là rất nhiều các golfer trẻ tài năng như Đặng Quang Anh, Võ Gia Thống, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Nhất Long … tất nhiên là cả Nguyễn Đặng Minh.

img

Đặng Minh khởi đầu không thực sự tốt tại VAO 2020.

Hiểu được vấn đề rằng mình không phải là gương mặt xuất sắc nhất của giải nên Đặng Minh đã chuẩn bị rất kĩ. Từ thể lực, kĩ thuật cho đến khả năng đối phó với gió – điều kiện thi đấu thường thấy của các sân link.

Kĩ càng là vậy nhưng Nguyễn Đặng Minh lại khởi đầu không thực sự tốt khi mất tới 76 gậy ở vòng mở màn để hoàn thành 18 hố đầu tiên.

Chàng trai Hà Nội nhanh chóng rút kinh nghiệm và thi đấu tốt hơn ở vòng hai và vòng 3 với các kết quả lần lượt là 74 và 70 gậy, để vươn lên chia sẻ ngôi đầu bảng cùng nhà vô địch Đối kháng Quốc gia 2019 Đặng Quang Anh, bằng điểm tổng +4, khiến cho cuộc đua vô địch trở nên vô cùng gay cấn.

Trong ngày đấu chung kết, Đặng Minh sớm vượt lên dẫn trước Quang Anh có birdie đầu tiên trong ngày ở hố 2.

Việc Quang Anh mắc một double bogey cùng hai bogey ở các hố 5, 6 và 9, giúp Đặng Minh dẫn trước ba gậy sau đường đầu. Anh thậm chí gia tăng khoảng cách với đối thủ lên thành bốn gậy khi ghi birdie thứ hai ở hố 11.

Không còn gì để mất, Đặng Quang Anh đã chơi tấn công. Nhưng nỗ lực muộn màng ấy của golfer TP Hồ Chí Minh chỉ giúp anh rút ngắn khoảng cách xuống còn hai gậy, bởi Đặng Minh đã kịp ghi thêm một birdie nữa ở hố 16 và về par thành công ở hai hố 17, 18 để đạt thành tích even par, qua đó giành chức vô địch với tổng điểm +4.

img

Đặng Minh đã bứt phá mạnh mẽ trong hai ngày thi đấu cuối và thành quả đến là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong sự nghiệp của chàng trai Hà Nội.

Tại VAO 2022 - Cúp T99, nhiệm vụ bảo vệ thành công ngai vàng của Nguyễn Đặng Minh sẽ gặp rất nhiều thử thách khi giải đấu quy tụ rất nhiều đấu thủ mạnh, trong đó đặc biệt là bộ đôi Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng.

Nguyễn Anh Minh đang có phong độ rất cao còn Lê Khánh Hưng cũng rất khao khát có được một chức vô địch sau khi đã về nhì quá nhiều kể từ cuối năm 2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.