Thể thao

Hà Lan đối đầu Australia: Cơn lốc có thổi bay chuột túi?

18/06/2014, 13:44

"Cơn lốc màu da cam" sẽ tiếp tục hướng tới một trận thắng thuyết phục nữa trước những chú chuột túi Australia vào đêm nay để khẳng định vị thế của mình?

Hà Lan vs Australia
Hà Lan vs Australia

Trước khi khởi tranh World Cup 2014, nhà đương kim á quân thế giới đã bị giới truyền thông và NHM nghi ngờ và cho rằng đội đội bóng áp cam không đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch với Brasil, Argentina, Tây Ban Nha hay Đức. Tuy nhiên, màn hủy diệt nhà ĐKVĐ thế giới TBN 5-1 ở loạt đấu đầu tiên đã giúp Hà Lan đập tan những nghi ngờ đó.

Lối chơi 3-4-1-2 đầy linh động mà Van Gaal đã áp dụng cho Hà Lan đang thực sự tỏ ra đáng gờm. Ở trận gặp TBN, lối chơi này không chỉ giúp Hà Lan kiềm chế tối đa sức mạnh của đối thủ mà còn tỏ ra cực kỳ lợi hại ở những màn phản công. Dù chỉ có 3 ngôi sao tấn công trong đội hình là Sneijder, Robben và Persie nhưng như thế là quá đủ để “Cơn lốc màu da cam” kết liễu La Roja.

Điểm nhấn trong lối chơi của Hà Lan là sự cơ động của “đôi cánh” Janmaat và Blind. Khi đội nhà bị tấn công họ sẽ đóng vai hậu vệ, còn khi tấn công họ sẽ là những sự hỗ trợ đắc lực cho các tiền đạo ở tuyến trên. Với Van Gaal thì Janmaat và Blind chính là đòn bẩy trong lối chơi của “Cơn lốc màu da cam” tại giải lần này.

Trong khi đó thì đối thủ của họ là Australia lại đang bộc lộ quá nhiều vấn đề ở loạt trận đầu tiên. Việc bị Chile dễ dàng chọc thủng lưới tới 3 lần đã cho thấy đội bóng xứ Chuột túi chỉ xứng đáng làm “kẻ lót đường” tại bảng đấu này mà thôi.

HLV Postecoglou đã rất cố gắng nhưng ông không thể làm gì hơn bởi nhân lực của Australia là có hạn. Đội bóng áo vàng đang trong thời kỳ chuyển giao lực lượng mạnh mẽ. Tại VCK lần này, trong tay chiến lược gia 48 tuổi chỉ có 3 cái tên thực sự đáng tin cậy là Bresciano, Cahill và Jedinak. Còn đa số các thành viên còn lại đều thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh ở các giải đấu đỉnh cao.

Trước đây, khi Australia còn thế hệ vàng như Viduka hay Harry Kewell thì họ thường chơi rất tốt trước Hà Lan. Thậm chí trong 3 trận đối đầu gần đây nhất giữa 2 đội, đội bóng xứ Chuột túi đã thắng 1 trận và hòa 2 trận. Nhưng giờ đây với tương quan lực lượng hoàn toàn thua thiệt, Cahill và các đồng đội khó lòng duy trì được thành tích bất bại trước người Hà Lan.

Thông tin lực lượng:

Hà Lan: Có lực lượng mạnh nhất.

Australia: Franjic dính chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Hà Lan (3-4-1-2): Cillessen – Indi, Vlaar, Vrij – Blind, Jong, Guzman, Janmaat – Sneijder – Robben, Persie.

Australia (4-2-3-1): Ryan - Davidson, Spiranovic, Wilkinson, McGowan – Milligan, Jedinak – Oar, Bresciano, Leckie – Cahill.

Dự đoán: 3-0

A.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.