Xã hội

Hà Nam ghi nhận thêm nhiều học sinh, giáo viên nhiễm Sars-CoV-2

26/09/2021, 22:14

CDC tỉnh Hà Nam cho biết, trong số 179 ca bệnh nhiễm Covid-19 có 54 học sinh và 5 giáo viên cùng hàng trăm F1.

Theo đó, trong ngày 26/9/2021, toàn tỉnh Hà Nam đã ghi nhận thêm 49 trường hợp có kết quả dương tính với Sars-CoV-2 đã được Bộ Y tế gắn mã bệnh. Trong đó, TP Phủ Lý 45 trường hợp, còn lại là ở các huyện Kim Bảng, Bình Lục và Thanh Liêm.

img

Các lực lượng chức năng đang triển khai các biện pháp phong tỏa, kiểm soát trên địa bàn TP Phủ Lý

Cụ thể, theo CDC tỉnh Hà Nam, trong ngày 26/9, trên địa bàn tỉnh Hà Nam ghi nhận thêm 49 trường hợp có kết quả dương tính ới Sars-CoV-2, nâng số ca bệnh lên tới 179 trường hợp ( kể từ ca bệnh BN687470 ở thôn Lê Lợi, xã Phù Vân, TP Phủ Lý). Trong số này có 5 giáo viên, 54 học sinh nhiễm Covid-19 và hàng trăm F1 đang được cách ly tập trung.

Liên quan đến vấn đề này, UBND tỉnh Hà Nam đồng ý cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học. Từ ngày mai (27/9) sẽ chuyển sang học trực tuyến đến khi kiểm soát tốt được dịch bệnh. Đối với các giáo viên và học sinh phải đi cách ly sẽ thực hiện giảng dạy và học tập bù sau khi đảm bảo điều kiện.

Trên một diễn biến khác, đoàn 60 cán bộ y, bác sĩ quân y thuộc Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần) và Học viện Quân y cùng 4 xe xét nghiệm lưu động về Hà Nam hỗ trợ cùng chính quyền địa phương khẩn trương tiếp nhận các mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2 từ CDC Hà Nam để xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR phục vụ công tác sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.