Xã hội

Hà Nội: 2 học sinh lớp 9 mắc Covid-19, trường dừng học trực tiếp

10/12/2021, 12:41

Trường THCS Minh Cường, huyện Thường Tín và Trường THCS Tri Thủy, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội đã dừng học trực tiếp vì có học sinh mắc Covid-19.

Sáng nay (10/12), trao đổi với báo chí, một lãnh đạo UBND xã Tri Thuỷ (huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội) thông tin, trên địa bàn vừa ghi nhận một nam học sinh lớp 9 mắc Covid-19.

img

Trường THCS Tri Thủy (Phú Xuyên, Hà Nội) tạm dừng việc học tại trường sau khi phát hiện ca mắc Covid-19

Theo đó, sáng ngày 7/12, nam sinh trên đến trường học trực tiếp. Tại khu vực cổng trường, nhà trường tiến hành đo thân nhiệt, phát hiện trường hợp học sinh trên sốt, có triệu chứng nghi mắc Covid-19.

Nhà trường đã đưa học sinh trên đi xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính, kết quả PCR sau đó khẳng định học sinh này mắc Covid-19. Sau khi có kết quả, nam sinh này được chuyển đến trạm y tế lưu động xã Tri Thuỷ để tiến hành điều trị.

"Sau khi phát hiện nam sinh dương tính, toàn bộ 3 lớp 9 với hơn 100 học sinh của Trường THCS Tri Thuỷ đã tạm thời dừng học trực tiếp. Bước đầu qua xét nghiệm nhanh toàn bộ người thân gia đình và lớp học sinh trên có kết quả âm tính", vị lãnh đạo xã Tri Thuỷ nói.

Được biết, cả 3 lớp 9 học tại trường THCS Tri Thuỷ đều phân cách riêng biệt, học sinh lớp có ca mắc cũng tạm thời cách ly tại nhà. Nếu sau 3 lần xét nghiệm có kết quả âm tính sẽ cho trở lại trường học, giờ chuyển sang học trực tuyến.

Ông Lưu Luyến, Trường phòng Giáo dục và đào tạo huyện Phú Xuyên cho biết, sau khi phát hiện nam sinh lớp 9 trên địa bàn mắc Covid-19, phòng đã chỉ đạo các trường tăng cường các biện pháp phòng dịch.

"Chúng tôi đã xây dựng kịch bản rất chi tiết, sau khi phát hiện học sinh mắc Covid-19 trường đã cho các lớp nghỉ học, tự cách ly tại nhà theo đúng tinh thần, kịch bản phòng chống dịch", ông Luyến nói.

Cũng trong sáng nay, một học sinh lớp 9 tại Trường THCS Minh Cường (huyện Thường Tín, Hà Nội) mắc Covid-19, nhà trường đã yêu cầu tạm dừng việc học trực tiếp, chuyển sang học online.

Trước đó, sáng 22/11, sau thời gian dài phải học online để phòng dịch Covid-19, toàn bộ học sinh khối 9 của 17 huyện, thị xã ngoại thành của Hà Nội đã được quay trở lại trường học trực tiếp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.